อุ๊งอิ๊งค์ เผยไร้แผนง้อ เฉลิม งงไม่พอใจอะไร แจงไม่มีนโยบายขับพ้นเพื่อไทย

11 ก.ค. 67

 

อุ๊งอิ๊งค์ เผยไร้แผนง้อ เฉลิม งงไม่พอใจอะไร เรียก วัน อยู่บำรุง ตักเตือน หลังออกตัวเชียร์ บิ๊กแจ๊ส ลั่น แจงไม่มีนโยบายขับพ้นเพื่อไทย 

วันที่ 11 ก.ค. 67 ที่สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (NBT) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเรียกนาย วัน อยู่บำรุง เข้าพบพูดคุยเนื่องจากความไม่สบายใจที่ไปให้กำลังใจ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ในการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี จนนายวันประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า 

ได้คุยกันจริงๆ โดยในวันที่นับคะแนนเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี ทางพรรคก็ติดตามการนับคะแนนกันอยู่ พอตกเย็นวันนั้นมีคนส่งรูปมาว่านายวันไปให้กำลังใจที่บ้านของ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตนก็เห็นภาพมีคนส่งมาเยอะมาก ก็ได้บอกนายวันไปตามนั้น 

“คุณวันเข้ามาก็ได้พูดคำแรกเลยว่า คิดน้อยไป ก็ขอโทษด้วยในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องปกครองคนหมู่มาก ก็ได้ตักเตือนคุณวันก็บอกว่า เดี๋ยวจะยื่นใบลาออกจากตำแหน่งทางกระทรวงสาธารณสุข เราบอกว่าแล้ว แต่อันนี้เป็นวิจารณญาณของคุณวันเอง เราก็ตักเตือนกันไปตามหน้าที่ เพราะคนในพรรคเอง สส.หรือคนที่เห็นข่าวมีการถามกันมากมาย เราเองก็ต้องคุยอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นคุณวันหรือคนอื่นๆ ในพรรคต้องมีการให้เกียรติพรรคด้วย เพราะนายชาญ พวงเพ็ชร์เป็นคนที่พรรคเพื่อไทยส่งลงสมัคร เพราะฉะนั้นต้องให้เกียรติผู้สมัคร และการสนับสนุนของพรรคด้วย” น.ส.แพทองธาร กล่าว 

เมื่อถามว่า นายวันเตรียมลาออกจากสมาชิกพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตอนที่คุยกันไม่มีเรื่องนี้ 

เมื่อถามว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรัฐมนตรี และสส.หลายสมัย ซึ่งเป็นพ่อของนายวัน แสดงความไม่พอใจ อยากให้พรรคเพื่อไทยขับให้พ้นพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เราไม่มีนโยบายอย่างนั้นที่จะขับนายเฉลิมออก นายเฉลิมเป็นที่เคารพรักในพรรค จริงๆ ก็ไม่ทราบว่าท่านมีประเด็นอื่นๆ หรือไม่ ถ้าถามตนในฐานะหัวหน้าพรรคไม่มีนโยบายขับนายเฉลิม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส