ขอปาฏิหาริย์! 63 ชีวิตสูญหาย หลังน้ำป่าซัดรถบัสร่วงลงแม่น้ำ

12 ก.ค. 67

ธรรมชาติคลั่ง! น้ำป่าซัดรถบัส 2 คันตกถนนก่อนจมแม่น้ำ มี 63 ชีวิตสูญหายไม่ทราบชะตากรรม ทีมกู้ภัยเนปาลระดมทุกสรรพกำลังเร่งค้นหา  

เกิดเหตุดินถล่ม เมืองจิตวัน ทางตอนกลางของประเทศเนปาล ส่งผลให้รถบัส 2 คันพร้อมผู้โดยสารอย่างน้อย 65 คนร่วงลงสู่แม่น้ำ เบื้องต้น พบผู้รอดชีวิต 2 คน ส่วนอีก 63 คนยังสูญหาย

ทางการได้ระดมกำลังทหารและตำรวจในวันนี้ เพื่อค้นหาผู้โดยสารที่สูญหาย 63 รายที่ร่วงลงไปในแม่น้ำตริชูลี โดยมีครอบครัวของผู้สูญหายเฝ้ารอคอยจะได้พบกับคนในครอบครัวที่เดินทางไปกับรถบัสคันดังกล่าว แต่ยังไม่พบร่องรอยใดๆ

นายแดน บาฮาดูร์ การ์กี โฆษกตำรวจระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในเขตจิตวัน ห่างจากกาฐมาณฑุไปทางตะวันตกประมาณ 86 กิโลเมตร ขณะที่ตัวเลขผู้สูญหายยังไม่เป็นที่ชัดเจนนัก เนื่องจากรถบัสแวะจอดรถคนอีกหลายจุด คาดว่าตัวเลขที่แท้จริงอาจเพิ่มสูงขึ้น

ด้านนายกรัฐมนตรี ปุษปา คามาล ดาฮาล ของเนปาลกล่าวแสดงความเสียใจต่อภัยพิบัติดังกล่าว พร้อมทั้งสั่งให้หน่วยงานของรัฐดำเนินการค้นหาและกู้ภัยอย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ ทางการรายงานว่า ตั้งแต่กลางเดือนมิถุนายน มีผู้เสียชีวิต 91 คนฝนมรสุมที่ตกหนักทำให้เกิดดินถล่มและน้ำท่วมในประเทศเนปาล

 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม