เครียด! บ้านถตัดไฟ ไม่มีเงินจ่าย ควงปืน 2 กระบอกบุกยิง สนง.การไฟฟ้าฯ

13 ก.ค. 67

เครียด! บ้านถูกตัดไฟ ไม่มีเงินจ่าย ชายอายุ 50 ปี ควงปืนบุกเดี่ยวยิง สนง.การไฟฟ้าฯ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่วิ่งหนีแตกกระเจิง

เมื่อเวลา 17:59 น.วันที่ 12 กรกฎาคม ศูนย์วิทยุ191 สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุมีชายยิงปืนใส่สำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต.อิปัน จึงแจ้งพ.ต.อ.พรณรงค์ การอรทัย ผกก.สภ.พระแสงและเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกู้ภัยกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

ที่เกิดเหตุพบร่องรอยประตูกระจกของสำนักงานการไฟฟ้าถูกคมกระสุนได้รับความเสียหาย ส่วนผู้ก่อเหตุหลังก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึงแล้ว

โดยกล้องวงจรปิดภายในสำนักงานการไฟฟ้าสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ ซึ่งช่วงเกิดเหตุผู้ก่อเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาจอดบริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์หน้าสำนักงานการไฟฟ้าก่อนจะเดินลงจากรถและใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงเข้าใส่บานประตูกระจกจำนวนหนึ่งนัด ในขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านั่งอยู่ด้านหน้า 2 คนต่างพากันวิ่งหนี

1720836812895

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่า มีชายยืนถือปืนอยู่บริเวณหน้าร้านซุปเปอร์ชิป สาขาตลาดพระแสง จึงเร่งรัดเข้าตรวจสอบปรากฏว่าชายดังกล่าวคือบุคคลเดียวกับที่ใช้อาวุธปืนยิงภายในสำนักงานการไฟฟ้า ซึ่งใส่เสื้อลายสก็อตแขนยาวกางเกงยีนส์ขายาวสะพายกระเป๋า ทั้งสองมือถืออาวุธปืนสั้นหนึ่งข้าง ยาวหนึ่งข้าง ซึ่งขณะที่เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่าชายคนดังกล่าวยื่นอยู่ในอาการโวยวายพูดจาคนเดียวในมือถืออาวุธปืนพกสั้นขนาด.357 1 กระบอก และอาวุธปืนยาวลูกซองอีก 1 กระบอก เจ้าหน้าที่จึงพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมตัวไว้ได้ในขณะที่ผู้ก่อเหตุพยายามที่จะขับขี่จักรยานยนต์ออกจากจุดเกิดเหตุ

1720836904687

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ก่อเหตุคือชาย อายุ 50 ปี ชาวบ้าน ต.สาคู อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี ส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระแสง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

1720836826032

เบื้องต้นผู้ต้องหาอ้างว่าเครียด ที่บ้านของตนถูกตัดกระแสไฟฟ้าเนื่องจากไม่มีเงินจ่ายค่าไฟ พยายามขอความช่วยเหลือจากครอบครัวก็ไม่ได้รับความสนใจ จึงตัดสินใจนำอาวุธปืนไปยิงใส่สำนักงานการไฟฟ้าเพื่อเป็นการระบายความเครียด

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส