ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร

15 ก.ค. 67

ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร ประสานทีมฝันดี-ฝันเด่น นำอุปกรณ์เครื่องอัดอากาศมาช่วย เหตุอากาศในท่อไม่เพียงพอ 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 15 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ได้รับแจ้งเหตุคนงานหมดสติ 1 ราย อยู่ภายในท่อใต้ดิน ที่เกิดเหตุบริเวณถนนบางกรวย-ไทรน้อย (ใกล้เคียงรพ.ไทรน้อย) ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี 

จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งรีบรุดตรวจสอบ พร้อมประสานทีมฝันดี-ฝันเด่น ใจถึงใจคนไทยไม่ทิ้งกัน นำอุปกรณ์เครื่องอัดอากาศมาสนับสนุนที่เกิดเหตุ เนื่องจากภายในท่ออากาศไม่เพียงพอ 

ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร

ที่เกิดเหตุบริเวณถนนเลนขวา ซึ่งเป็นจุดที่เปิดทำบ่อพักสายไฟร้อยท่อใต้ดิน ขนาดกว้าง 3.70 เมตร ยาว 7 เมตร ลึก 4 เมตร เป็นโครงการของ กฟน. มีระยะโครงการตั้งแต่เดือนมิ.ย.-ก.ค. 67 พบเจ้าหน้าที่กำลังให้การช่วยเหลือคนงานที่หมดสติอยู่ด้านในท่อ ทราบชื่อคือนายธงชัย (ยังไม่ทราบนามสกุล) อายุ 35 ปี คนขับหัวเจาะของโครงการดังกล่าว ไม่สวมเสื้อผ้า ใส่เพียงกางเกงชั้นในตัวเดียว นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชม. จึงสามารถช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาลไทรน้อยได้ 

ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร

จากการสอบถาม นายธีรพัฒน์ ปัญญา วิศวกรประจำไซต์งาน นายวิทยา โพธิ์วิเศษ วิศวกรไฟฟ้า กล่าวว่า จุดตรงนี้เป็นการทำงานของไฟฟ้า ซึ่งมีการดันท่อเพื่อต่อสายไฟใต้ดิน เป็นโครงการของ กฟน. วันนี้หัวเจาะมีปัญหาจึงเข้าไปซ่อมแซม ส่วนคนงานที่หมดสติเป็นคนขับหัวเจาะ จะขอเข้าไปดูงานเอง และรู้สึกเหนื่อย ไม่ไหว เลยขอนั่งพัก อยู่ดีๆ มีอาการชักและล้มทิ้งตัวจากหัวเจาะข้างใน ระยะลึกประมาณ 360 เมตร ตนทั้ง 2 คนก็เข้าไปทำงานด้วย จึงช่วยกันประคองกับคนงานด้านใน เพื่อนำตัวออกมา และประสานคนงานด้านบน เพื่อขอกำลังช่วยเหลือเพิ่ม 

ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร

ตอนนี้คนงานที่หมดสติเริ่มดีขึ้น และยังหายใจอยู่ เพราะสามารถนำเครื่องช่วยหายใจเข้าไปช่วยได้ทัน ซึ่งด้านในมีอากาศน้อย เป็นน้ำ และดินโคลน ตอนนี้อีก 2 สัปดาห์คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จสิ้น หลังจากนี้ต้องต่อออกซิเจนเข้าไปข้างในก่อนลงไปทำงาน ซึ่งวันนี้เรารีบเข้าไปด้านในจนเกินไป และเราเข้าไปด้านในต่อเนื่อง จึงทำให้เกิดอาการล้า ส่วนคนขับหัวเจาะไม่ค่อยได้ลงไป อาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการช็อก และหมดสติดังกล่าวได้ 

ระทึกคนงานหมดสติ ในท่อบ่อพักสายไฟใต้ดิน ลึก 360 เมตร

ด้านนายภูตะวัน วงษ์แท้ อายุ 21 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ้ง กล่าวว่า ตนได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์กู้ชีพพระนั่งเกล้าว่า มีคนงานหมดสติอยู่ภายในท่อ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบว่าคนงานที่หมดสตินั้น ต้องเดินจากปากท่อเข้าไปด้านใน ลึกประมาณ 200 เมตร อุปสรรคด้านในคือ ไม่มีอากาศ ไม่สามารถเดินเข้าไปตัวเปล่าได้ มีท่อกีดขวาง ขี้ดินขี้โคลน และพื้นค่อนข้างลื่น ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปอย่างยากลำบาก จึงต้องประสานการช่วยเหลือใช้อุปกรณ์เพื่อช่วยเพิ่มอากาศภายใน ตอนนี้เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือผู้หมดสตินำตัวออกมาได้แล้ว อาการปลอดภัย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงในการช่วยเหลือ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส