ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอนเต้น สั่งจัดระเบียบเมืองปาย หลังเกิดเหตุล่องห่วงยางฉาว

15 ก.ค. 67

 

ผู้ว่าฯแม่ฮ่องสอน เต้นสั่งจัดระเบียบท่องเที่ยวปาย หลังพบนักท่องเที่ยวต่างชาติ เล่นห่วงยาง เสพของมึนเมา ตกดึกกลัดมันแอบจ้ำจี้ในรีสอร์ต 

วันที่ 15 ก.ค. 67นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวภายหลังเกิดกรณีปรากฏข่าวบนสื่อออนไลน์ว่า “มีชาวต่างชาติเล่นห่วงยาง เสพของมึนเมา ตกดึกกลัดมันเลยจ้ำจี้ในรีสอร์ต”ว่า 

จ.แม่ฮ่องสอนมีความห่วงใยต่อปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด ซึ่งจะมีมาตรการเร่งจัดระเบียบ และมาตรการท่องเที่ยวร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อ ง หลังพบนักท่องเที่ยวต่างชาติมีพฤติกรรมการท่องเที่ยวไม่เหมาะสม 

โดยวันที่ 16 ก.ค. 67 ได้มอบหมายให้ นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ อ.ปาย พร้อมปลัดจังหวัดแม่ฮ่องสอน เพื่อร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบ และกำหนดมาตรการท่องเที่ยวใน อ.ปายอีกครั้ง 

เบื้องต้นนายอเนก ปันทะยม นายอำเภอปาย ได้รายงานผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนต่อกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวผู้เสียหายได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่สภ.ปาย หลังพบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้าไปมีเพศสัมพันธ์ในรีสอร์ตโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุตามบันทึกประจำวันปรากฏเวลา 21.26 น. เป็นเวลาที่เสร็จสิ้นจากกิจกรรมล่องห่วงยางนานแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป 

นอกจากนั้น อ.ปายได้ร่วมกับ สภ.ปายสถานี ตำรวจท่องเที่ยวแม่ฮ่องสอน ได้มีการเชิญผู้ประกอบการมาหารือ และกำหนดมาตรการร่วมกันก่อนมีกิจกรรมล่องห่วงยางเป็นประจำทุกปี อาทิ ห้ามนำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดลงในกิจกรรมล่องห่วงยาง (Tubing) 

โดยจะมี Staff คอยตรวจตราทุกครั้ง ให้Staffทุกคนสวมเสื้อชูชีพทุกคน และหลังเลิกทำกิจกรรมทุกครั้ง ให้ทีมงาน Staff คอยตรวจเช็ก จัดเตรียมชุดรักษาพยาบาลในกรณีที่นักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และนำสัมภาระของนักท่องเที่ยวให้นักท่องเที่ยวได้สวมใส่อันเป็นชุดสุภาพ และนำนักท่องเที่ยวไปส่งยังโรงแรมที่พักโดยปลอดภัย รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจแก่นักท่องเที่ยวในการเคารพวัฒนธรรมท้องถิ่น และการแต่งกายที่เหมาะสม ทั้งนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติเป็นอย่างดี มีเพียงส่วนน้อยที่อาจจะฝ่าฝืนแนวทางปฏิบัติ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้กำชับผู้ประกอบการ และนักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามแนวทางที่กำหนด 

สำหรับ อ.ปาย เป็นเมืองท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยว ในแต่ละปีจำนวนมากตั้งแต่ ม.ค.–ก.ค. 67 มีนักท่องเที่ยวในพื้นที่สะสมจำนวน 30,000–40,000 คน ซึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนและชุมชน ซึ่งหนึ่งในกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวต่างพูดคุยและบอกต่อๆ กันมาว่าเป็นกิจกรรมที่ตื่นเต้น และสามารถชมธรรมชาติที่ยังสวยงามทั้งสองฝั่งของแม่น้ำปาย คือกิจกรรมล่องห่วงยาง (Tubing) ในพื้นที่ อ.ปาย จะมีผู้ประกอบการล่องห่วงยาง (Tubing) อยู่ 2 แห่ง โดยจะมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำกิจกรรมทั้งตลอดเส้นทาง ทั้งการล่องห่วงยาง กิจกรรมสันทนาการต่างๆ โดยกิจกรรมจะเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00น.–19.00 น. ของทุกวันอังคารและวันศุกร์ โดยมีรถบริการรับ-ส่งจากโรงแรมที่พัก-จุดล่องห่วงยาง และกลับจากจุดขึ้นล่องห่วงยาง-โรงแรมที่พัก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส