เปิดประวัติมือยิง ทรัมป์ เรียนดี มีรางวัล เป็นสมาชิกพรรครีพับลิกันตั้งแต่อายุ 18 ปี

15 ก.ค. 67

เปิดประวัติมือยิง ทรัมป์ เรียนดี มีรางวัล เป็นสมาชิกพรรครีพับลิกันตั้งแต่อายุ 18 ปี สุดงง เคยบริจาคเงินกลุ่มสนับสนุน พรรคเดโมแครต 

จากกรณีสำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่านาย โดนัล ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรครีพับลิกัน ถูกนาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ อายุ 20 ปี ก่อเหตุยิงระหว่างปราศรัยหาเสียงอยู่บนเวทีลานกลางแจ้ง ศูนย์การค้าบัตเลอร์ ชานเมืองพิตต์สเบิร์ก เพื่อชิงเก้าอี้ประธานาธิบดี ที่เพนซิลเวเนีย   

โดยกระสุนเฉี่ยวหู นาย โดนัล ทรัมป์ ขณะที่ นาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ มือปืนถูกวิสามัญฆาตกรรมในจุดเกิดเหตุทันที ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ FBI ยืนยันแล้วว่านาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ วัย 20 ปี อาศัยอยู่ที่เมืองเบทเธลพาร์ค รัฐเพนซิลเวเนีย  โดย นาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ ได้คลานขึ้นไปหลังคาของโรงงานผลิต ที่อยู่ห่างจากเวทีประมาณ 130 หลา ก่อนถูกหน่วยสไนเปอร์ของหน่วยความปลอดภัยลับ สังหาร โดยเหตุผลที่ นาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ วางแผนลอบสังหาร นาย โดนัล ทรัมป์  ยังไม่ชัดเจนว่าทำไปเพื่ออะไร 

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำกำลังไปปิดล้อมตรวจค้นบ้านพักของนาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ ที่ เบเธล พาร์ค เพนซิลเวเนีย ห่างจุดเกิดเหตุยิงประมาณ 40 ไมล์ 

อย่างไรก้ตามจากการตรวจสอบประวัติเบื้องต้นพบว่าตอนนาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ อายุ 17 ปี ได้ลงทะเบียน เป็นผู้ลงคะแนนเมื่ออายุครบ 18 ปี ในเดือน ก.ย. ซึ่งเป็นปีเดียวกันในฐานะสมาชิกพรรครีพับลิกัน แม้ว่าตามบันทึกสถานะผู้ลงคะแนนของรัฐ นาย โธมัส แมทธิว ครูกส์ เป็นสมาชิกพรรครีพับลิกัน แต่พบว่าเคยบริจาคเงิน 15 ดอลลาร์ ให้กับคณะกรรมการการเมืองเสรีนิยม โครงการ Progressive Turnout Project ซึ่งเป็นคณะกรรมการดำเนินการทางการเมืองที่สนับสนุนพรรคเดโมแครต ในวันที่ 20 ม.ค. 2021 ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่นาย โจ ไบเดน เข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม