พ่อค้าหล่อ ก๋วยเตี๋ยวก็แซ่บ ขวัญใจสาว ๆ บ้านโป่ง  

15 ก.ค. 67

"พ่อค้าหน้าหล่อ"ขายก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ สุดแซ่บขวัญใจสาวน้อยสาวใหญ่เมืองบ้านโป่ง

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้าน “สูดเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ” ซึ่งเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวรถเร่ตระเวนขายอยู่ภายในตลาดบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี หลังทราบข่าวว่านอกจากก๋วยเตี๋ยวรสชาติอร่อยแล้ว ตัวเจ้าของร้านยังหล่อ หุ่นดี ทำให้เป็นขวัญใจของสาวน้อยสาวใหญ่ จนได้ฉายา “พ่อค้าทรงสืบ” และ “พ่อค้าหน้าหล่อ”

เมื่อไปถึงพบ นายบัญชา คล่องแคล่ว หรือ เจมส์ อายุ 29 ปี กำลังทำก๋วยเตี๋ยวด้วยความตั้งใจให้กับลูกค้าที่ยืนมุงสั่งซื้อกันเป็นจำนวนมาก โดยมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำ ก๋วยเตี๋ยวแห้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ และก๋วยเตี๋ยวต้มยำแห้ง ที่ขายในราคาเพียง 30 – 35 บาท

1721011778640

นายบัญชา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานเป็นลูกจ้างอยู่ในสถานประกอบการแห่งหนึ่ง แต่ในใจลึกๆ ก็ฝันว่าสักวันหนึ่งจะมีอาชีพเป็นของตัวเอง กระทั่งเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ตนจึงตัดสินใจลาออกจากงาน แล้วนำสูตรก๋วยเตี๋ยวของที่บ้าน ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมของครอบครัวมาต่อยอด โดยอาศัยประสบการณ์ในวัยเด็กที่เคยเป็นลูกมืออยู่หลังร้าน จนได้น้ำซุปก๋วยเตี๋ยวรสชาติกลมกล่อมในแบบของตัวเอง

1721011740812

จากนั้นจึงนำรถจักรยานยนต์มาดัดแปลงเป็นรถพ่วงข้าง ทำเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ เคาะกระบอกไม้ไผ่ ออกตระเวนขายยังสถานที่ต่าง ๆ ทั้งบริเวณหน้าหน่วยงานราชการ ห้างร้าน โรงงาน และตามงานเทศกาลภายในพื้นที่ตลาดบ้านโป่ง

1721011892898

ส่วนเมนูยอดนิยมของทางร้านจะเป็นก๋วยเตี๋ยวต้มยำ เนื่องจากตนจะใช้น้ำมะขามเปียก ซึ่งให้รสชาติเปรี้ยวหวาน เมื่อนำมาปรุงเป็นก๋วยเตี๋ยวตำยำ จึงให้รสชาติที่แตกต่างจากรสเปรี้ยวของมะนาว นอกจากนี้ทั้งพริกและถั่วลิสงคั่ว ตนก็จะทำขึ้นเองแบบสดใหม่

สำหรับที่มาของฉายา “พ่อค้าทรงสืบ” และ “พ่อค้าหน้าหล่อ” น่าจะมาจากที่ตนดูอายุน้อย แล้วยังตัดผมสั้น รูปร่างสันทัด และสไตล์การแต่งตัว ก็อาจจะไปคล้ายกับตำรวจสืบสวนนอกเครื่องแบบ ประกอบกับรถพ่วงข้างที่ใช้ยังดูใหม่จนผิดสังเกต จึงมีคนคิดว่าเป็นตำรวจปลอมตัวมาสืบราชการลับ

1721011706173

นอกจากนั้น ด้วยหน้าตาและรูปร่าง อาจจะไปตรงใจลูกค้าสาวๆ จึงทำให้ทั้งสาวน้อย สาวใหญ่นิยมมาอุดหนุน ยอมรับว่าก็มีลูกค้าบางคนที่พูดแซวเชิงจีบ เช่น “พ่อค้าโสดหรือป่าว” หรือ “ต้องการคนมาช่วยขายหรือป่าว” ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ก็จะยิ้มตอบและพูดเล่น ๆ กลับไป

1721011870937

ทั้งนี้ ท่านที่สนใจชิมก๋วยเตี๋ยวป๊อก ๆ รสเด็ด พ่อค้าหล่อ สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก “สูดเตี๋ยว ก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆ”

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส