คาราบาว ไม่ยุบวงแล้ว น้าแอ๊ด ลั่นขอตายคาเวที

15 ก.ค. 67

 

คาราบาว ไม่ยุบวงแล้ว น้าแอ๊ด ลั่นขอตายคาเวที จะอยู่จนกว่าจะตาย หลังเพื่อนในวงเสีย ทุกคนกลับมาฮึดสู้ สัญญากันแล้วจะอยู่ด้วยกัน 

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ คาราบาว ประกาศยุบวง จนทำให้แฟนคลับเศร้ามาแล้ว 

ล่าสุดวันที่ 15 ก.ค. 67 ที่ล้อมวงมันส์ สตูดิโอ แอ๊ด คาราบาว กล่าวในงานแถลงข่าว “ADD BAO Acoustic Concert” ว่า ตอนแรกจะเลิกเราเลิกจริงๆ  เพราะพวกเราเจ็บป่วยกัน แต่พอป๋าดุกเสียไป กลับฮึดขึ้นมาอีก ตายคาเวทีแม่งเลยดีกว่า คิดว่าถ้าเราเลิกอยู่กับบ้านนะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นคือ เป็นโรคซึมเศร้าแน่นอน แล้วศิลปินเป็นเยอะ เพราะเขาเคยโด่งดังเคยไปไหนมีคนห้อมล้อม จะขี้จะเยี่ยวต้องมีคนพาไป จะกินอะไรมีคนหาให้ แต่พอเลิกเมื่อไหร่ นั่งอยู่กับบ้านไม่มีใครมาดูแล คราวนี้มันจะเริ่มป่วยแล้ว จิตเนี่ย 

“ไม่เลิกแล้ว ยังไงก็จะอยู่ สัญญากันแล้วกับเล็ก กับรี่ พวกเราจะอยู่กับทุกคน จนกว่าใครจะตายไปก็หาคนมาแทน ถ้าผมตายไปก่อน โอเคคงต้องเลิก” 

ส่วนเลือกรับงานอย่างไรนั้น แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ตอนนี้เรารับงานลดลง เมื่อก่อนเราเล่นทุกวัน ตอนนี้สัปดาห์นึงเราขอ 5 วันพอ เดือนนึงก็ไม่เกิน 20 วัน พอแล้วจะได้มีเวลาพักผ่อน รับเฉพาะจังหวัดในปริมณฑล แต่ถ้าจะไปไกล เหนือหรือใต้ ก็ต้องไปทีเดียวเลย จะได้ไม่ต้องเดินทาง เพราะการเดินทางเป็นสิ่งที่พวกเราเป็นห่วง เพราะส่วนใหญ่เราไปโดยรถยนต์ไม่ค่อยได้บิน 

“ไม่เลิกแล้วแหละครับ ผมเองก็ไม่อยากเลิก แต่เมื่อตอนนั้นมันป่วยเองจริงๆ นอนโรงพยาบาล 2 คน นั่งเล่น 2 คน” 

แอ๊ด คาราบาว กล่าวว่า ที่ผ่านมาตายไปแล้วคนนึงไง ตอนนี้โอเคแล้ว ทุกคนกลับมาแข็งแรง ถ้าจะฮึดสู้ก็ต้องทำให้มันดีนะ ทุกคนก็สนุกสนาน เล่นแล้วแฮปปี้ เขายังมีดนตรีบำบัดกับคนที่ป่วยทางจิต เรากลับจะทิ้งดนตรีบำบัด กลับไปป่วยทางจิต ตอนนี้ตนย่าง 70 แล้ว ยังแข็งแรง 

อย่างไรก็ตามเชิญแฟนๆ มาดูคอนเสิร์ต “แอ๊ด บาว อะคูสติก” อาจจะเป็นครั้งสุดท้ายก็ได้ที่ตนจะทำแบบนี้ เพราะไม่ค่อยอยากทำเท่าไหร่ ปัญหาคือต้องซ้อมหนัก เพราะเพลงที่เลือกมาไม่ใช่เพลงที่เล่นปัจจุบัน เพลงที่เล่นปัจจุบันนี้จับกีต้าร์ก็เล่นได้เลย ไม่ต้องซ้อมแล้วมันอยู่ในจิตวิญญาณ แต่เพลงพวกนี้มันใหม่หมดเลย ถึงแม้บางเพลงมันแต่งมานานแล้ว 30 ปี 40 ปีก็มี ต้องมานั่งรื้อ

 

ขอบคุณภาพ : เพจ “Add Bao”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส