น้องปี 1 ถุกรุ่นพี่หลอกไปออกค่ายอาสาประหลาด ทำ "พาสปอร์ตสวรรค์"

16 ก.ค. 67

น้องปี 1 ถูกรุ่นพี่หลอกไปค่ายอาสา แต่ไปเจอลัทธิประหลาด ทำพิธีกรรมแปลก กราบพระโพธิสัตว์เป็นร้อยๆครั้ง ทำพาสปอร์ตสวรรค์ เอาไว้ยื่นกับยมบาล

สาวนิสิตปี 1 ม.มหาสารคาม นำเรื่องมาร้องเรียนกับนักข่าวหลังเธอได้ไปออกค่ายอาสา เธอ บอกว่า รู้จักกับรุ่นพี่ปี 4 คนหนึ่ง ในรถEVของมหาวิทยาลัยแล้วก็ได้พูดคุยแลกเบอร์เพราะรุ่นพี่ได้ชวนทำกิจกรรมจิตอาสาแล้วลงชั่วโมงกิจกรรมกับทางกยศ.ด้วย เธอก็กู้กยศ.อยู่แล้ว จึงได้พูดคุยกัน แล้วก็ได้มีการชักชวนเข้าค่ายจิตอาสาช่วงวันที่13-14 ก.ค.67 จ.มุกดาหาร สถานที่และกิจกรรมที่มีการแจ้งไว้คือชมวิวเมือง กิจกรรมฐานสนุก พบปะเพื่อนๆต่างสถาบัน 10 สถาบัน แต่พอไปถึงจริง ๆ รุ่นพี่กลับพารุ่นน้องไปเข้าลัทธิแปลกประหลาด ร่วมกับโรงเรียนอื่น ๆ แทน ซึ่งไม่ตรงกับที่แจ้งไว้ ก่อนเดินทางไปและมีการเก็บเงิน 390 บาท ได้น้ำขวดเดียวเห็นว่ารอบ 2 ไปไม่ต้องจ่ายเงิน โดยได้เดินทางขึ้นรถสองแถวออกจากมหาสารคาม ช่วง 21.00 น.ของวันที่ 12 ก.ค.ถึงที่มุกดาหารประมาณ 00.00 น. แล้วก็ให้นอนพักตื่นเช้ามาเริ่มทำกิจกรรม โดยมีมีนักศึกษาจากหลายจังหวัดประมาณ 100 คน มีน้องมัธยมปลายด้วย

1721104648159

จากนั้นเข้าฐานละลายพฤติกรรม เงินที่บังคับให้จ่ายอ้างว่าจ่ายเพื่อถอดชื่อออกจากสมุดบัญชีนรก โดยได้แจกพาสสปอร์ตและหนังสือไตรรัตน์ขั้นพื้นฐาน ใช้ในการสวดมนต์ โดยมีการเลี้ยงข้าวที่เป็นอาหารเจ เปิดคลิบการฆ่าสัตว์ให้ดูเพื่อไม่ให้เราทานเนื้อสัตว์

1721103375133

ส่วนตัวมองว่า แปลกตั้งแต่คำสอนแล้ว ให้คาถามา 5 คำแล้วบอกว่าเป็นความรับสวรรค์ ถ้าเกิดเหตุอันตรายอะไรให้ท่อง แล้วจะช่วยได้ถ้าคนที่ป่วยเรื้อรังก็จะรักษาหาย

จึงอยากให้ทางมหาวิทยาลัย ช่วยตรวจสอบชมรมด้วย ว่า ได้รับเงินจากทางมหาวิทยาลัยมาทำกิจกรรมหรือไม่ แล้วทำไปมาเก็บเงินนิสิตอีก และไม่อยากให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆมาเจอลัทธิประหลาดแบบนี้อีก

ด้านผู้สื่อข่าวได้ติดต่อผู้บริหารของทางมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้แจ้งว่า ขอทำการตรวจสอบก่อน และจัดการเรื่องกันภายใน

ส่วนทางด้านกองกิจการนิสิตมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ได้ออกหนังสือเตือนภัยนิสิตกู้ยืมกยศ. เนื่องจากมีกลุ่มบุคคลแอบอ้างการออกใบรับรองทำกิจกรรมจิตอาสาให้กับนิสิตผู้กู้ยืม โดยเรียกค่าใช้จ่ายในการดำเนินการงาน กองทุนกยศ.มหาวิทยาลัยมหาสารคามไม่มีนโยบายหรือส่วนเกี่ยวข้องกับกิจกรรมดังกล่าวที่ไม่ได้จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยมหาสารคามในทุกกรณี

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส