"พระพยอม" ติงนักศึกษาหลงเชื่อลัทธิประหลาดจงกลับมาเป็นปัญญาชนอย่ากลายเป็น "โง่ชน"

16 ก.ค. 67

"พระพยอม" ติงนักศึกษาหลงเชื่อลัทธิประหลาดจงกลับมาเป็นปัญญาชนอย่ากลายเป็น "โง่ชน" หลงเชื่ออะไรง่ายๆ

จากกรณีนศ.มหาลัยดังภาคอีสานถูกรุ่นพี่หลอกไปเข้าค่ายจิตอาสามีการเก็บเงินประมาณ 300 กว่าบาท ในการทำกิจกรรมแต่กลับพาเข้าลัทธิแปลกกินเจก้มกราบเป็นร้อยครั้งทำพาสปอร์ตสวรรค์อ้างว่าเอาไว้ให้ยมบาลดูตอนตาย

ล่าสุดวันนี้ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี สอบถาม พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า กรณีน้อง 9 ขวบ อาตมาว่าแย่แล้ว พอมาเจอกรณีนี้แย่ยิ่งเสียกว่า ช่วงนี้จะเกิดลัทธิแปลกๆมากมายซึ่งเรื่องนี้ที่รุ่นพี่มีการกล่าวอ้างว่าทำพาสปอร์ตสวรรค์มันกลายเป็นเรื่องที่เรียกว่า "ไม่ใช่ปัญญาชน" กลายเป็น "โง่ชน" แทนไปแล้วถือว่าน้องๆเป็นนักศึกษามีการศึกษาทำไมถึงเชื่อเรื่องแบบนี้อย่างง่ายดายซึ่งไม่มีเหตุผลอะไรเลยบางทีอาจจะถูกขู่ว่า "ไม่เชื่ออย่าลบหลู่" จึงได้คล้อยตามกันไป

16_25

อย่างไรก็ตามก็ขอให้หยุดเสียทีกับการหลงเชื่ออะไรง่ายๆแบบนี้ไม่มีวิจารณญาณเพราะฉะนั้นนักศึกษาปัญญาชนจะต้องวินิจฉัยดีปัญญาดีกว่าชาวบ้านธรรมดาอยู่แล้วอาตมาอยากฝากว่าขอให้รักษาเกียรติภูมินักศึกษาปัญญาชนอย่าให้กลายเป็นโง่ชนชนกับปัญหาอะไรโง่ๆปฏิบัติตามอย่างโง่ๆให้อยู่กับเหตุผลอย่าไปสนใจอะไรที่มันเกิดขึ้นตามกระแสแล้วก็ดับไป ควรอยู่กับพระรัตนตรัยซึ่งเป็นอมตะและเป็นที่พึ่งของชาวพุทธเสียดีกว่า

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม