ระทึก นักตกปลาเรือล่มกลางบึงสีไฟ กลัวจระเข้ รีบไลฟ์สดขอความช่วยเหลือ

16 ก.ค. 67

ระทึก เกิดเหตุนักตกปลาเรือล่มกลางบึงสีไฟพิจิตร ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือจากกู้ภัย หลังแช่น้ำนานนับชั่วโมง เผยกลัวจระเข้ 

วันที่ 16 ก.ค. 67 เกิดเหตุระทึกขวัญ เมื่อนักตกปลารายหนึ่งใช้เรือคายัคพายออกไปตกปลากลางบึงสีไฟ เกิดเสียหลักจนเรือพลิกคว่ำ และไม่สามารถขึ้นบนเรือได้ เนื่องจากน้ำได้เข้าทางห้องเก็บของ และไปขังอยู่ระหว่างผิวชั้นบนและล่างของตัวลำเรือ ซึ่งเรือคายัคลำดังกล่าวมีราคากว่า 100,000 บาท และออกแบบมาสำหรับการตกปลา 

โดยนาย วรพงษ์ คงทัพ อายุ 41 ปี ชาวอ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ได้นำเรือคายัคออกไปตกปลา บริเวณร่องน้ำลึกกลางบึงสีไฟ โดยระหว่างตกปลาด้วยเหยื่อปลอม เสื้อได้ไปเกี่ยวกับร่ม ทำให้เสียหลักตกจากเรือ และเรือพลิกคว่ำ โดยนายวรพงษ์ได้พยายามที่จะขึ้นเรือ แต่น้ำไปเข้าไปในช่องอากาศของตัวเรือ ทำให้แม้เรือจะลอย แต่ก็ไม่สามารถรับน้ำหนักตัวได้ ทำให้นายวรพงษ์ต้องเกาะถังบรรจุน้ำแข็ง และลอยคอ พร้อมกับส่งข้อความขอความช่วยเหลือ และไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อให้หน่วยกู้ภัยที่อยู่ใกล้ๆ เข้าไปช่วยเหลือ 

ระหว่างที่นายวรพงษ์ไลฟ์สดได้เกิดความกลัว โดยเฉพาะจระเข้ ที่นายวรพงษ์บอกว่าเคยเห็นมีอยู่ในบึงสีไฟ และอากาศหนาวเย็น เนื่องจากมีฝนตกตลอดเวลา โดยช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดนายวรพงษ์บอกว่าในขณะนี้กลัวไปหมด และขอให้ผู้เห็นไลฟ์สดช่วยแจ้งกู้ภัยให้มาทำการช่วยเหลือ 

หลังจากนั้นนายประวิทย์ ศรีทอง เพื่อนนักตกปลาที่ได้รับข้อความก็นำเรือมาจาก อ.โพธิ์ประทับช้าง เพื่อเร่งหาตัวนายวรพงษ์ ซึ่งไม่ทราบพิกัดแน่นอน หลังจากที่นายวรพงษ์ไลฟ์สดได้ประมาณ 20 นาที สัญญาณโทรศัพท์ก็ถูกตัด เนื่องจากน่าจะเกิดจากโทรศัพท์ที่เปียกน้ำ แต่ในที่สุดนายประวิทย์ก็สามารถตามหานายวรพงษ์จนเจอ ในสภาพที่ลอยคอเกาะกระติกน้ำแข็ง โดยนายประวิทย์ พยายามบอกให้นายวรพงษ์อย่าขยับตัวมาก เนื่องจากเกรงว่าจะหมดแรง โดยการหาตัวนายวรพงษ์ที่ลอยคออยู่กลางบึงสีไฟใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยสามารถช่วยขึ้นมาได้เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ที่ผ่านมาอย่างปลอดภัย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส