ด่วน !พบ 6 ศพ ถูกวางยาพิษโรงแรมดังใจกลางกรุงเทพ

16 ก.ค. 67

ด่วน !พบ 6 ศพ ถูกวางยาพิษ โรงแรมดังใจกลางกรุงเทพ ผบช.น.รุดตรวจสอบ

 

เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม มีรายงานว่าพบศพภายในโรงแรมดัง ย่านราชประสงค์ เบื้องต้นทราบมีผู้เสียชีวิต 6 ราย เป็นชาวเวียดนาม สัญชาติอเมริกันทั้งหมด

244066

เบื้องต้นยังไม่ชัดว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมด เสียชีวิตจากสาเหตุใด พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น.รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

ล่าสุดจากการตรวจสอบพบว่าทั้ง 6 ศพ ถูกวางยาพิษเสียชีวิต

16-91

16-92_1

ทั้งหมดเป็นคนเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา โดยทั้งหมดเสียชีวิตบริเวณห้องพักชั้น 5 ของโรงแรม ลักษณะเหมือนสั่งอาหารมาทานที่ห้องพัก แต่ยังไม่ได้กิน เบื้องต้นพบมีการดื่มเครื่องดื่มไปแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบภายในห้องพักไม่พบร่องรอยการต่อสู้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างตรวจสอบที่เกิดเหตุ

มีรายงานข่าวว่าในวันพรุ่งนี้ รัฐมนตรีพลังงานของรัสเซีย จะเข้ามาประชุมที่โรงแรมดังกล่าวด้วย

เวลา 20.30 น. พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเพศชาย 3 ราย เพศหญิง 3 ราย เป็นชาวต่างชาติทั้งหมด ตรวจสอบสัญชาติพบว่าทั้งหมดเป็นชาวเวียดนาม ในจำนวนนี้ 2 รายถือสัญชาติอเมริกันด้วย จากการตรวจที่เกิดเหตุเบื้องต้นคาดว่าโดนวางยาพิษ และมีร่องรอยการดื่มเครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ เบื้องต้นยังไม่ฟันธงสาเหตุการเสียชีวิต แต่คาดว่าน่าจะเป็นการวางยาพิษ

184177

ส่วนปมการสังหารจะมาจากการหักหลังทางธุรกิจ ล้างแค้น หรืออาจเป็นลัทธิประหลาดอะไรหรือไม่ ทางตำรวจยังไม่สรุป แต่ตั้งประเด็นสืบสวนสอบสวนเอาไว้หลายประเด็น

ด้าน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบศพรวมตัวเสียชีวิตในห้องเดียวกัน โดยห้องพักห้องนี้เปิดเอาไว้ และต้องเช็คเอาท์ออกวันนี้ (16 ก.ค.) มีการแพ็คกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกำลังชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียด และตรวจหลักฐานทุกอย่างที่เกี่ยวข้อง

s__14532903_0

ล่าสุด 21.10 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส