สอบปากคำ 5 พยานเข้มทั้งคืน หลัง 6 เวียดนามถูกวางยาพิษดับคาโรงแรมดัง ราชประสงค์

17 ก.ค. 67

สอบปากคำ 5 พยานเข้มทั้งคืน หลัง 6 เวียดนามถูกวางยาพิษดับคาโรงแรมดัง ราชประสงค์ ส่งร่างทั้งหมดชันสูตรละเอียด พร้อมตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง-กระเป๋าเป้-ของใช้ 

สำหรับความคืบหน้า ในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 17 ก.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำวัตถุพยาน และกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ราย จำนวน 8 ใบ กระเป๋าเป้ 1 ใบ รองเท้า และ ของใช้อื่นๆ จากห้องพักที่เกิดเหตุ มายังห้องประชุมชั้น 2 สน.ลุมพินี โดยมี พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผกก.สน.ลุมพินี และชุดคณะทำงานสอบสวน จากนั้นได้ร่วมประชุมทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปสังเกตการณ์ 

ตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง-กระเป๋าเป้-ของใช้ของ6เวียดนาม

นอกจากนี้ยังมีพยานอีก 5 คน ที่ตำรวจเชิญตัวให้มาสอบปากคำเพิ่มเติม ซึ่งในจำนวนนี้ พบว่ามีญาติของผู้เสียชีวิตรวมอยู่ด้วย โดยมีการสอบปากคำตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา มีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 และผู้กำกับ สน.ลุมพินี เป็นผู้สอบปากคำด้วยตัวเอง 

หลังสอบปากคำพยานทั้ง 5 ปาก เป็นเวลานานกว่า 2 ชั่วโมง พล.ต.ต.วิทวัฒน์ ชินคำ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 เปิดเผยว่า พยานทั้ง 5 ปาก ที่เชิญตัวมาสอบปากคำในคืนนี้ มีทั้งเลขานุการเอกอัครราชทูตเวียดนามประจำประเทศไทย และเพื่อนของน้องสาวผู้เสียชีวิตที่พักอาศัยอยู่ในประเทศไทย พอทราบข่าวตำรวจจึงเชิญตัวมาให้ข้อมูล และช่วยแปลภาษาจากเอกสารต่างๆ ที่อยู่ในกระเป๋าเดินทางของผู้เสียชีวิต 

ตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง-กระเป๋าเป้-ของใช้ของ6เวียดนาม

นอกจากนี้จากการตรวจค้นกระเป๋าของผู้เสียชีวิต  มีลักษณะที่เตรียมพร้อมที่จะเช็กเอาท์ออกจากโรงแรม และยังพบยาชนิดเม็ดรักษาโรคทั่วไป แต่ต้องส่งไปให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบ เพื่อเทียบเคียงลักษณะยาที่พบในจุดเกิดเหตุว่าเป็นชนิดเดียวกันหรือไม่ 

ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทั้ง 6 ศพ เจ้าหน้าที่ได้ส่งพิสูจน์ทราบที่ ภาควิชานิติเวชศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง 

สำหรับผู้เสียชีวิตทั้ง 6 คน เป็นชาย 3 คนและหญิง 3 คน โดยทั้งหมดมีเชื้อชาติเป็นชาวเวียดนาม  แต่ถือสัญชาติเวียดนามเพียง 4 คน อีก 2 คน ถือสัญชาติอเมริกา ส่วนประวัติการเดินทางเข้ามาในประเทศไทย พบว่าทั้งหมดเดินทางจากประเทศเวียดนาม แล้วเข้ามาในไทยด้วยด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว แต่ทั้ง 6 คน ไม่ได้เข้ามาในไทยพร้อมกัน 

โดยสิ่งที่ตำรวจจะต้องเร่งตรวจสอบ และขยายผลให้ชัดเจนหลังจากนี้ คือการหาสาเหตุการเสียชีวิตว่าเกิดจากอะไร และเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมหรือไม่ ซึ่งมีรายงานว่าในช่วงบ่ายวันนี้ (17 ก.ค. 67) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะมีการแถลงความคืบหน้าคดีดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส