นายกฯ รับ เอฟบีไอ เข้ามาตรวจสอบ 6 ศพเวียดนาม คาดเป็นเรื่องส่วนตัว

17 ก.ค. 67

นายกฯ ขอรอผลชันสูตร 6 ศพเวียดนาม คาดเป็นเรื่องส่วนตัว รับ เอฟบีไอ เข้ามาตรวจสอบ เชื่อไม่กระทบรัฐมนตรีพลังงานรัสเซียประชุมโรงแรมเดียวกันวันนี้ 

สำหรับความคืบหน้า ในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

วันที่ 17 ก.ค. 67 ที่อาคารรัฐสภา นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องรอหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ จากกองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ทำการผ่าชันสูตรศพอยู่ แต่จากการสันนิษฐานเบื้องต้นเป็นเรื่องภายในกันเอง ไม่ได้เกี่ยวกับการปล้นทรัพย์ หรือความมั่นคง 

เมื่อถามว่า จะกระทบกับการท่องเที่ยวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า "เรื่องนี้ไม่เกี่ยว" 

นายกรัฐมนตรี ระบุอีกว่า เมื่อคืนนี้ได้คุยกับเอกอัคราชทูตเวียดนามแล้ว พอท่านทราบก็เดินทางมาลงพื้นที่ด้วย เพื่อพูดคุยกันและเป็นเหตุผลหลักที่ตนเองเดินทางไป เพราะให้ความมั่นใจว่า เราให้ความเป็นธรรมกับทุกอย่าง อย่างน้อยหากเกิดข้อมูลเบื้องต้นเป็นอย่างไรจะได้แจ้งให้เขาทราบ เพื่อเขาจะรายงานใหักับญาติพี่น้องทราบ จะได้หมดความกังวล และเคลียร์ไปทีละเปราะ 

เมื่อถามว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เดินทางเข้าไทยเป็นประจำหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ตำรวจเป็นคนบอกดีกว่า เพราะเวียดนามกับไทยเป็นประเทศใกล้เคียงกัน เหมือนเราไปสิงคโปร์ ฮ่องกง รอให้ตำรวจแถลงข่าวโดยรวมดีกว่า อย่าจับจุดเล็ก ๆ มาต่อกันจะเกิดความสับสน 

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่เอฟบีไอลงพื้นที่จุดเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าเขาห่วงเรื่องใด นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นธรรมดาเพราะมีคนสัญชาติอเมริกัน 2 คน แต่เป็นคนเวียดนาม 

เมื่อถามว่า วันนี้มีการประชุมของรัฐมนตรีพลังงานรัสเซีย ที่โรงแรมดังกล่าว จะมีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่น่าจะเปลี่ยน เพราะไม่เกี่ยวข้องกันกับเรื่องการก่อการร้ายหรือเรื่องความหละหลวมของการรักษาความปลอดภัย ตนเองคิดว่าทุกอย่างเป็นไปตามปกติ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส