กาแฟมรณะ ผสมยาพิษ ซดก่อนดับหมู่ 6 ศพ กลางโรงแรมหรู ราชประสงค์

17 ก.ค. 67

 

ผบช.สพฐ.ตร. เปิดปมสังหาร กาแฟมรณะ ผสมยาพิษ ซดก่อนดับหมู่ 6 ศพ กลางโรงแรมหรู ราชประสงค์ 

สำหรับความคืบหน้า ในคดีการเสียชีวิตของชาวเวียดนาม 6 คน ซึ่งในจำนวนนี้ 2 ราย ถือสัญชาติอเมริกา ถูกวางยาพิษ ในบริเวณห้องพักชั้น 5 โรงแรมดังย่านราชประสงค์ ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 17 ก.ค. 67 ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) กล่าวว่า

เมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำของกลางเก็บตรวจสอบ ทั้งกระติกน้ำเก็บความร้อนที่เป็นอะลูมิเนียม ซึ่งโรงแรมแจ้งว่า ไม่ใช่ของโรงแรม และตรวจสอบภายในพบว่ามีกาแฟอเมริกาโน่ เป็นของเหลวสีดำ เก็บไปตรวจ รวมถึงแก้วกาแฟที่ดื่มแล้ว 2 แก้วและตักน้ำในอาหารที่เปิดแล้ว ซึ่งมีต้มยำกุ้ง ผัดผักบุ้ง ประมาณ 3-4 อย่าง เราก็เก็บน้ำของพวกนี้ไปตรวจ 

ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืนนี้ก็เร่งกระบวนการตรวจสอบในห้องแล็ป ผลตรวจสอบอย่างเป็นทางการคาดว่าจะทยอยออกมาหลังช่วงเที่ยงวันนี้ แต่เบื้องต้นผลการตรวจของเหลวสีดำ หรือ กาแฟอเมริกาโน่ออกมาแล้ว ซึ่งก็จะได้ความชัดเจนในการเสียชีวิตของชาวเวียดนามทั้ง 6 ศพ ซึ่งเป็นกระติกเก็บความร้อนที่กลุ่มผู้เสียชีวิตเอามาเอง เบื้องต้นผลการตรวจวัตถุพยานหนึ่งอย่างคือของเหลวสีดำที่อยู่ในกระติก หากดูด้วยตาก็เหมือนเป็นกาแฟดำปกติ แต่พบสารพิษชนิดหนึ่ง ส่วนรายละเอียดจะแถลงให้รับทราบอีกครั้ง 

พล.ต.ท.ไตรรงค์ กล่าวต่อว่า คดีนี้นายกรัฐมนตรีและ ผบ.ตร.ให้ความสนใจ จึงได้สั่งการให้นักวิทยาศาสตร์ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐาน สำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจทีละอย่าง และทยอยรายงานผลมาให้รับทราบก่อนอย่างไม่เป็นทางการ เพราะคดีนี้มีประชาชนและสื่อมวลชนสนใจเป็นจำนวนมาก ส่วนผลการตรวจสอบอย่างเป็นทางการนั้นว่าจะมีสารพิษปริมาณเท่าไหร่ และสารพิษชนิดใดบ้าง จะทยอยออกมา แต่ตอนนี้ได้รับแจ้งเบื้องต้นว่าผลการตรวจของเหลวที่อยู่ในกระติกที่เชื่อว่าเป็นกาแฟนั้นพบสารพิษชนิดหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส