"หนุ่ม คงกระพัน" เผยที่มา ต้นขนุนตายพราย คนโบราณเชื่อยิ่งยืนต้นตาย ยิ่งศักดิ์สิทธิ์

17 ก.ค. 67

"หนุ่ม คงกระพัน" เผยที่มาของต้นขนุนตายพราย คนโบราณถือว่าเป็นชื่อมงคล หนุนนำ หนุนดวง ยิ่งยืนต้นตาย ยิ่งศักดิ์สิทธิ์ แนะให้เชื่ออย่างมีวิจารณญาณ

จากกรณีที่มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ลงคลิปประกาศขายต้นขนุนตายยืนต้น ในราคา 1 ล้านบาท จนโด่งดังทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นขนุนยืนต้นตาย สาวเผยเฮี้ยนจัด เลื่อยไฟฟ้ายังเอาไม่ลง เผยมีคนติดต่อมาซื้อแล้ว แต่ยังตกลงกันไม่ได้ ถ้าขายได้จะเอาเงินไปทำบุญ

1721095027769_1

ขนุนตายพราย ขายได้ต้นละล้าน! สาวอึ้งเพิ่งรู้ว่าที่บ้านมี ลั่นขายจริงถ้ามีคนซื้อเอาไปทำของขลัง

ล่าสุดทีมข่าวอมรินทร์ทีวีได้ลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ “หนุ่ม คงกระพัน” ดารานักแสดงที่เคยศึกษาและทำเรื่องราวเกี่ยวกับต้นขนุนตายพราย โดย “หนุ่ม” เผย ว่า จริงๆ เรื่องนี้ตนก็เคยทราบ เคยได้ยินมาบ้าง เนื่องจากต้นไม้ โดยปกติแล้ว จะมีความใหญ่ ความศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว แต่บังเอิญต้นนี้อาจจะเป็นต้นไม้มงคล เพราะเป็นต้นขนุน คนโบราณจะถือว่าเป็นชื่อมงคล หนุนนำ หนุนดวง ยิ่งตายแบบอยู่เฉยๆ ก็ตาย ยืนต้นตายแบบนี้ จะเรียกว่าตายพราย ยิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้าไปใหญ่ เชื่อว่ามีเทวดา อารักษ์ ปกปักรักษาคุ้มครอง คนจึงนิยมนำไปบูชาเป็นวัตถุมงคลและของขลัง

1721203227437

ตนเคยมีประสบการณ์ที่มีวัด วัดหนึ่งนำต้นขนุนยืนต้นตาย มาทำเป็นวัตถุมงคลแล้วเปิดให้เช่า โดยต้นขนุนต้นดังกล่าวเป็นต้นขนุนขนาดใหญ่ที่อยู่ใกล้โบสถ์ ภายในวัด ก่อนจะตัดโค่น ก็ต้องเชิญอาจารย์ ผู้รู้ ผู้มีวิชา มาบวงสรวง ขออนุญาตสิ่งศักดิ์เป็นเรื่องเป็นราว ว่าจะขอไปทำคุณประโยชน์บูชา เพื่อนำเงินมาทะนุบำรุงวัด ตนคิดว่าทุกอย่างคือความเชื่อที่ส่งต่อมาจากคนในสมัยก่อน ถามว่าสมัยนี้ยังมีอยู่ไหม ตนมองว่าก็ยังมีอยู่ แล้วแต่ความเชื่อของคน

1721203645059

ส่วนราคาของต้นไม้ที่ตั้งไว้ว่าต้นละ 1 ล้าน ตนไม่ทราบว่าตอนนี้ตั้งราคากันไปเท่าไหร่ แต่อยู่ที่ความต้องการ และความเต็มใจระหว่างผู้ซื้อผู้ขาย นอกจากนี้ก็ยังขึ้นอยู่ที่สตอรี่เรื่องราวของต้นไม้นั้นๆ ว่า มีที่มาอย่างไรด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม