"บิว ภูริพล" พร้อมลุยโอลิมปิก 2024 เผยความในใจกังวลอยู่แค่เรื่องเดียว

17 ก.ค. 67

เทพบิว "ภูริพล บุญสอน" ลมกรดไทย เปิดใจกับอมรินทร์ออนไลน์ ก่อนประเดิม ศึก โอลิมปิกเกมส์ เป็นครั้งแรกในชีวิต รับมีเรื่องกังวล แต่ขอทำเต็มที่เพื่อสถิติใหม่

หลังจาก "ภูริพล บุญสอน" หรือ เทพบิว ลมกรดดาวรุ่งทีมชาติไทย ในวัย 18 ปี ได้รับการประกาศจากสหพันธ์กรีฑาโลก มีคะแนนสะสมนักกรีฑา ขยับขึ้นมาอันดับ 45 จากโควต้านักวิ่งทั้งหมด 56 คน ผ่านเข้าไปลุย "โอลิมปิกเกมส์ ปารีส 2024" ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นครั้งแรก ในประเภทวิ่ง 100 เมตรชาย แน่นอนแล้ว

โดย บิว ภูริพล บุญสอน ซ้อมช่วงโค้งสุดท้ายเตรียมตัวสำหรับ "โอลิมปิกเกมส์" ครั้งแรก ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ซึ่งได้เปิดใจกับทีมข่าวอมรินทร์ออนไลน์ ว่า " โอลิมปิกครั้งแรกของผม ถือว่าเป็นรายการใหญ่ที่สุดในโลก ในมหกรรมกีฬา ตั้งความหวังขอแค่ลงมาถึง 9 วินาที อยากจะเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถวิ่งต่ำกว่า 10 วินาที ได้ เพราะว่าสามารถควอริฟายเข้ารายการต่อไปได้อย่าง ชิงแชมป์โลก ปีหน้าอยากจะทำให้ได้ " 

เมื่อถามถึงการได้ไปเก็บตัวที่สหรัฐฯ ก่อนจะคว้าโควตาโอลิมปิก ได้อะไรจากการเก็บตัวครั้งนี้ บิว กล่าวว่า " การแข่งทุกสัปดาห์ ช่วยให้การพัฒนาของตัวเองดีขึ้น รวมถึงโค้ชที่นั่นได้สอนเทคนิคต่าง ๆ ในการออกตัว หรือเวทเทรนนิ่ง "

นอกจากนี้ บิว ยังเปิดใจถึงเรื่องเดียวที่ยังเป็นกังวลอยู่ก็คือ การออกตัว " สิ่งที่กังวลการออกตัว 10 เมตร 20 เมตร ต้องใช้ความแข็งแรงในการออกตัว เพราะเพิ่งอายุ 18 ปี ต้องพยายามไต่ไปเรื่อย ๆ ถ้าโหลดมากเกินไปอาจทำให้มีอาการบาดเจ็บได้ " 

1561240

"ฝากถึงแฟนกรีฑาชาวไทยฝากเชียร์ผมและ สุเบญรัตน์ อินแสง (ขว้างจักรหญิง) จะพยายามทำให้เต็มที่และคว้าสถิติใหม่มาให้ได้ครับ " 

สำหรับสถิติดีที่สุดในแต่ละปีของ ภูริพล บุญสอน นับตั้งแต่กีฬาแห่งชาติ ที่ จ.ศรีสะเกษ ปี 2021 ทำได้ 10.09 วินาที , ตามด้วยเยาวชนโลก ที่โคลอมเบีย ปี 2022 ทำได้ 10.09 วินาที , เอเชียนเกมส์ รอบรองชนะเลิศ ที่จีน เมื่อปีที่แล้ว ทำได้ 10.06 วินาที , ส่วนในปีนี้ในศึก เอ็มที ซานอันโตนิโอ คอลเลจส์ รีเลย์ ที่สหรัฐอเมริกา ทำได้ 10.08 วินาที 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมแข่งขันกรีฑา ในศึก โอลิมปิกเกมส์2024 ซึ่งจะจัดขึ้นที่สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส โดย สุเบญรัตน์ อินแสง จะแข่งขว้างจักรหญิงรอบแรก ช่วงค่ำวันที่ 2 ส.ค. 67 ตามเวลาฝรั่งเศส ส่วน ภูริพล บุญสอน จะลงแข่ง 100 เมตรชาย รอบแรก วันที่ 3 ส.ค. 67 ส่วนรอบรองชนะเลิศ กับรอบชิงชนะเลิศ แข่งวันที่ 4 ส.ค. 67 

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม