"เพื่อนบ้านมหาภัย" ตะโกนยืนด่า ขู่ฆ่านับปี อ้างเครียดบ้านถูกยึด

18 ก.ค. 67

สุดเอือม! "เพื่อนบ้านมหาภัย" ตะโกนยืนด่าหน้าบ้าน ข่มขู่ฆ่ายกครัว นานนับปี อ้างเครียดบ้านถูกยึด ลูกป่วยแต่ยังเบ่งรู้จักผกก.โชคชัย

วันนี้ (18 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนปัญหาเพื่อนบ้านจาก ผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่ นำหลักฐานเป็นคลิปวงจรปิดเข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 21.00 น.ของเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.67)  มีเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี เศษ ได้เดินเข้ามาหน้าบ้าน ตะโกนด่าทอต่าง ๆ นา ๆ พร้อมข่มขู่ฆ่าทั้งครอบครัว ซึ่งเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาตลอด 1 ปี

1721283489263

ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกสาว 2 คน อายุ 6 ขวบ และ 3 ขวบ ที่บ้านพักลักษณะเป็นทาวน์เฮ้าส์ ภายซอยลาดพร้าว 47  

ส่วนเพื่อนบ้านคู่กรณีทราบทีหลังว่าเป็นอดีตพนักงานธนาคารเกษียณอายุ พักอยู่บ้านตรงข้ามในลักษณะเยื้องๆ กัน โดยสาเหตุที่ถูกก่อกวนมาตลอด 1 ปี นั้นเกิดขึ้นจากเมื่อ 1 ปีที่แล้ว ตนเองภรรยาและลูกน้อยได้ขับรถกลับเข้าบ้าน ช่วง 5 ทุ่ม ปรากฏรถยนต์คู่กรณีจอดขวางหน้าบ้านทำให้ตนเข้าบ้านไม่ได้ จึงกดกริ่งหน้าบ้านให้ลงมาขยับรถ จนเกิดมีปากเสียงลงไม้ลงมือกัน ซึ่งตนเองเป็นฝ่ายผิดที่ทำร้ายเขาก่อน

จากนั้นได้ไป สน.โชคชัย และเสียค่าปรับ 5 พันบาท และมีการปรับความเข้าใจกัน โดยเพื่อนบ้านไม่มาจอดรถขวางทางอีก แต่กับนำรถไปจอดปากซอยแทนซึ่งไม่จอดในบ้านตัวเอง และตนเองกับครอบครัวก็ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันอีกต่างคนต่างอยู่

ผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า เหตุการณ์หลังจากนั้นตลอด 1 ปีที่เกิดขึ้นเพื่อนบ้านตะโกนด่าทอ ยืนมองหน้า หนักๆเข้า คือ เดินมาหน้าบ้านขวางหน้าประตู ข่มขู่ จะใช้ปืนยิงทั้งครอบครัว ขณะที่ตนเองมาทำงาน

ภาพกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งหน้าบ้านก็ยังบันทึกภาพคู่กรณีไว้ได้ พบว่า เดินมายืนมองที่หน้าบ้านด่าทอบ้าง บางทีไม่มีคนอยู่ คู่กรณีก็เดินพนมมือหน้าบ้านเดินไปมา 

1721283566465

จนกระทั่งวันที่ 6 กรกฎาคม 2567 ช่วงเวลาประมาณ  7 โมงเช้า คู่กรณีตะโกนข่มขู่อ้างว่าจะใช้ปืนยิงฆ่ายกครัว ทำให้ภรรยาและตนเองเกิดความกลัว ซึ่งตนเองมีลูกสาว 2 คน อยู่ชั้น ป 1.และชั้นอนุบาล จึงไปแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ ที่ สน.โชคชัย แต่เจอทนายอาสาประจำ สน.โชคชัย บอกให้ลงบันทึกประจำวันไว้ก็พอ เพราะเป็นเพื่อนบ้านกัน อยากให้ค่อย ๆ พูด กัน

เหตุการณ์ล่าสุด เกิดเหตุอีกครั้งเมื่อคืนที่ผ่านมา (17 ก.ค.67) ช่วงเวลาประมาณเกือบ 3 ทุ่ม คู่กรณีมาตะโกนด่าท่อข่มขู่อีก ภรรยาและลูกน้อยร้องไห้กลัวจะไม่ปลอดภัย โชคดีมีเพื่อนบ้านอีก 2 หลังมาช่วยพูดคุยและกันคู่กรณีออก ซึ่งเพื่อนบ้านรู้ดีว่าคู่กรณีชอบมาหาเรื่องคนในซอยเป็นประจำ

1721288753981

จากนั้นตนจึงได้โทรแจ้งสายตรวจ สน.โชคชัย มาอีกครั้ง เพื่อมาระงับเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้ามาพูดคุยด้วย คู่กรณีอ้างว่าบ้านกำลังจะถูกยึด ชีวิตล่มจม ลูกตนเองป่วย เลยเครียดสะสมและคู่กรณีอ้างกับเจ้าหน้าที่สายตรวจว่ารู้จัก ผกก.โชคชัย เดี๋ยวจะไปพูดคุยเอง

ทั้งนี้ อยากฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมไปถึงสำนักงานเขตลาดพร้าวให้ช่วยลงมาดูหากคู่กรณีมีอาการป่วยก็ควรให้ไปรักษา ไม่ใช่มาก่อกวนเป็นปัญหาสังคม และอนาคตไม่รู้ว่าคู่กรณีจะก่อเหตุรุนแรงขึ้นอีกหรือไม่ ซึ่งวันนี้ช่วงเย็นตนเองจะเดินทางไปแจ้งความที่ สน.โชคชัย อีกครั้ง เนื่องจากกลัวจะถูกทำร้ายและตนเองเป็นห่วงลูกและภรรยาเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส