“เสริมศักดิ์”​ น้อมรับคำวิจารณ์ ​ชุดพิธีการโอลิมปิก​

18 ก.ค. 67

"เสริมศักดิ์" น้อมรับคำวิจารณ์​ชุดพิธีการโอลิมปิก​ ปารีส เตรียมหารือคณะกรรมการโอลิมปิก​ปรับได้หรือไม่​ มอง​ สวยแบบไทย​ๆ แต่ไม่สากล​

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกระแสวิพากษ์วิจารณ์ชุดพิธีการของนักกีฬาไทย เตรียมใส่ร่วมพิธีเปิด โอลิมปิก เกมส์ ปารีส 2024 (โอลิมปิกฤดูร้อน 2024) ว่า​ เป็นภารกิจหน้าที่ของคณะกรรมการโอลิมปิก​เป็นคนคิด​ ขอเท็จจริงไม่ได้เป็นกรรมการด้านนี้ แต่ก็น้อมรับสิ่งที่เราวิพากษ์วิจารณ์จะไปถ่ายทอดต่อ และตนคิดว่าการตัดชุดในแบบที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ออกมานั้นดูแล้วเป็นแบบไทยๆ คนที่คิดคงจะคิดว่า​ เมื่อไปต่างประเทศ ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งมีเอกลักษณ์​ มีศักดิ์​ มีศรี​ และตนจะไปเรียนเลขาธิการ​คณะกรรมการโอลิมปิกให้รับทราบ​ ว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์ และจะสามารถปรับอย่างไรกันได้บ้าง ซึ่งก็ถือเป็นดุลยพินิจของคณะกรรมการโอลิมปิก

1862782

ส่วนที่หัวหน้านักกีฬาออกมาระบุว่าอาจใช้ชุดวอร์มแทนสามารถทำได้หรือไม่นายเสริมศักดิ์ระบุ ชุดวอร์มก็ถือเป็นชุดที่เหมาะสม

ขณะเดียวกันนายเสริม​ศักดิ์​ กล่าวว่า ทุกคนก็มีความคิดเห็น ก็ต้องยอมรับกัน สิ่งที่ท่านแสดงออกนั้น เมื่อทุกคนที่เกี่ยวข้องก็ต้องเอาไปพิจารณา เพราะคนวิพากษ์วิจารณ์จนมองว่า เขาก็เป็นคนไทยอยากให้สิ่งที่ออกมานั้นดีและสมบูรณ์ที่สุด เพราะฉะนั้นคนที่เป็นเจ้าของเรื่องก็ต้องรับไปว่าจะปรับปรุงหรือทำอย่างไรได้บ้าง

451622754_865711478922944_908

เมื่อถามว่าชุดดังกล่าวสวยหรือๆม่ นายเสริมศักดิ์​ กล่าวว่า มองว่ากลางๆ​ หาดจะมองความเป็นไทยก็สวย แต่หากไปต่างประเทศอาจจะไม่ใช่สากลก็เท่านั้น

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส