"เมย์ รัชนก" ตั้งเป้าเล่นให้สนุก ก่อนบินลุยศึกโอลิมปิก2024

19 ก.ค. 67

เมย์ รัชนก อินทนนท์ แบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 21 ของโลก ตั้งเป้าเล่นให้สนุก เตรียมตัวลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก และ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก สองนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ลงทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. – 11 ก.ค. 67 นี้

โดย "เมย์ รัชนก" หรือ รัชนก อินทนนท์ กล่าวว่า " ตอนนี้สภาพร่างกายถือว่าเฟรช เพราะที่ผ่านมาเตรียมตัวหนักพอสมควร จากการที่ไม่ได้ลงแข่งขันหลายรายการในช่วงหลัง ซึ่งทำให้แรงกิ้ง ตกลงไปด้วย ทั้งนี้เพื่อโฟกัสกับโอลิมปิกเกมส์ ให้มากที่สุด ยิ่งใกล้เดินทาง "

"ส่วนสภาพร่างกายดีขึ้นเรื่อย ๆ เมย์พยายามควบคุมจิตใจ และสติของตัวเองให้ดี มีความสุขในทุก ๆ วัน ซึ่งการไปครั้งนี้ก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ได้เป็นมือวาง และเผื่อใจว่าต้องเจอกับมือวางอยู่แล้ว พอรู้ว่าเป็น ไท้ ซื่อ ยิง คิดว่าทุกอย่างเกิดขึ้นได้เสมอเป็นผลดีหากเป็นแชมป์กลุ่มก็จะได้เข้าไปเล่นรอบ 8 คนสุดท้ายเลย ซึ่งทุก ๆ เกมในรอบแบ่งกลุ่มเปรียบสเหมือนรอบน็อกเอาท์ "

messageimage_1721378229770

"เมย์ รัชนก" กล่าวต่อว่า " สำหรับการคว้าแชมป์ มาดริด สเปน มาสเตอร์ส 2024 เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถือว่าช่วยเรียกความมั่นใจให้กับตัวเอง ในการแเล่นแบดมินตันต่อไป ยอมรับว่าในโอลิมปิกเกมส์ อาจจะยากเพราะไม่ได้ เป็นมือวาง การเจอคู่ต่อสู้หนัก ๆ ถือเป็นเรื่องธรรมดา แต่ก็จะพยายามทำอย่างเต็มที่ที่สุด

"โอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 4 ของตัวเอง ไม่ได้คาดหวังเรื่องผลงานมากมาย คาดหวังอยากจะเล่นอย่างมีความสุข แม้ผลสุดท้ายจะออกมาเป็นอย่างไร ถ้าได้เล่นเต็มที่ ฟอร์มที่ใส่สุดก็ยอมรับได้ ขอให้วันนั้นเป็นตัวเองมากที่สุดก็พอใจแล้ว ซึ่งทุกครั้งที่มองถึงโอกาสคว้าเหรียญมากเกินไปทำให้ผลงานออกมาไม่ดี "

"ฝากแฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจเชยร์นักกีฬาทีมชาติไทย ในการแข่งขันโอลิมปิก ปารีส 2024 เราจะพยายามทำให้เต็มที่คว้าเหรียญให้ได้ " 

อย่างไรก็ตาม เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ไม่ได้เป็นมือวางในการแข่งขันครั้งนี้ อยู่กลุ่ม E ร่วมกับ ไท่ ซื่อ หยิง จากไต้หวัน มือ 3 ของโลก และ เลียนเน่ ทาน จากเบลเยียม มือ 56 ของโลก โดยจะแข่งขันที่สนาม อาดิดาส อารีน่า ตั้งแต่วันที่ 27 ก.ค. - 5 ส.ค. 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม