"วิว กุลวุฒิ" ไม่กดดันตัวเองหวังเหรียญประเดิม โอลิมปิก

19 ก.ค. 67

วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันชายเดี่ยว มือ 8 ของโลก ไม่กดดันตัวเอง แต่พร้อมทำเต็มที่คว้าเหรียญ ในศึก โอลิมปิก2024

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. ที่โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด เมย์ รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก และ วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มืออันดับ 8 ของโลก สองนักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย ลงทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้ายก่อนออกเดินทางไปแข่งขัน โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. – 11 ก.ค. 67 นี้ 

โดย "วิว กุลวุฒิ" หรือ กุลวุฒิ วิทิตศานต์ กล่าวว่า สภาพร่างกาย รวมถึงทุกอย่างแทบจะร้อยเปอร์เซ็นแล้ว ตอนนี้ได้ลูกแบดที่จะใช้ในการแข่งขันมาซ้อม รู้สึกว่าต้องใช้พละกำลังมากกว่าปกติ ก็พยายามพัฒนาร่างกาย และเรียนรู้รูปแบบเกม หรือ การออกลูก "

messageimage_1721380173094

" แน่นอนว่าโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก มีความตื่นเต้นและกดดัน เป็นความฝันในวัยเด็กเชื่อว่าเป็นอะไรที่ยากค่อนข้างแน่นอน สำหรับผมจะพยายามทำผลงานในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ให้ดี ส่วนการแข่งขันก็พยายามมองไปทีละรอบ ซึ่งรอบแบ่งกลุ่มค่อนข้างที่จะหนัก ทำให้ดีที่สุด " 

" จริง ๆ ไม่ได้มองว่าตัวเองเป็นความหวังเหรียญรางวัลของไทย เพราะก็ไม่ใช่ตัวเต็งในการคว้าเหรียญโอลิมปิก เอาให้ผ่านรอบแรกก่อน ไม่อยากเพิ่มความกดดันให้ตัวเอง อย่างไรก็ตามตั้งใจจะทำให้ดีที่สุด และอยากติดเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากคนไทย " 

" ฝากแฟน ๆ กีฬาชาวไทยเป็นกำลังให้กับทัพนักกีฬาชาวไทยในโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ผมเชื่อว่านักกีฬาทุกคนพร้อมนำเหรียญกลับไปแน่นอนครับ " 

ส่วนประเภทชายเดี่ยว "วิว กุลวุฒิ" อยู่กับ C ร่วมกับ คัลเล โคโยเนน มือ 61 ของโลก จากฟินแลนด์ และ จอร์เจส ยูเลียน พอล มืออันดับ 109 ของโลกจากมอริเชียส  

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม