สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ระบบไอทีล่ม ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

19 ก.ค. 67

ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เผย สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ระบบไอทีล่ม ไม่มีผู้โดยสารตกค้าง พร้อมแนะมาก่อนเวลา 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 19 ก.ค. 67 จากกรณีสำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ระบบไอทีล่มหลายประเทศทั่วโลก ทั้งออสเตรเลีย อังกฤษ สหรัฐฯ รวมถึงประเทศไทย ซึ่งกระทบระบบธนาคาร โทรคมนาคม สายการบินรายงาน 

เบื้องต้นคาดว่าเกิดจากปัญหาการอัปเดต CloudStrike ในระบบล่าสุด ซึ่งส่งผลให้ระบบปฏิบัติการ โดยเฉพาะไมโครซอฟต์ (Microsoft) เกิดปัญหา ขณะนี้อยู่ในระหว่างการแก้ปัญหา 

สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ระบบไอทีล่ม ไม่มีผู้โดยสายตกค้าง

ล่าสุดทีมข่าวได้สอบถามไปยังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ให้ข้อมูลกับข่าวเราว่า จากการตรวจสอบข้อมูลปัจจุบันพบว่า ระบบของสายการบินมีปัญหา เฉพาะบางสายการบิน แต่สามารถให้บริการได้ โดยใช้ระบบ Manual ในการให้บริการเช็กอิน ส่วนระบบการให้บริการของสนามบินจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่ได้ผลกระทบอะไร 

สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ระบบไอทีล่ม ไม่มีผู้โดยสายตกค้าง

นายกิตติพงษ์ กิตติขจร ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีรายงานเกี่ยวกับสำนักข่าวต่างประเทศว่า ระบบไอทีล่ม ทางสนามบินสุวรรณภูมิเองมี 2 สายการบินที่ได้รับผลกระทบ คือสายการบิน AirAsia และสายการบิน SCOOT Air 2 สายการบิน และตอนนี้ได้รับรายงานว่ามีของ Indigo อีกสายการบิน 

สนามบินสุวรรณภูมิ ยังไม่ได้รับผลกระทบจาก ระบบไอทีล่ม ไม่มีผู้โดยสายตกค้าง

เท่าที่รับรายงานมา แต่ทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบคือไม่สามารถออก Boarding Pass ปกติได้ เจ้าหน้าที่สายการบินนั้นๆ จะต้องใช้ออกแบบ MANUALให้ แต่ก็ยังสามารถเดินทางได้ต่อ แต่ก็จะต้องให้ผู้โดยสารเตรียมการในเรื่องของการเผื่อเวลาเอาไว้ เพราะการเช็กอินก็จะนานขึ้น เพราะว่าเราไม่มีระบบเข้ามาช่วยเหมือนเดิม และผู้โดยสารก็สามารถเดินทางได้ปกติ ทางเรายังไม่ทราบว่าระบบจะกลับมาใช้งานได้เมื่อไหร่ เพราะระบบไม่ได้ล่มที่ประเทศไทย แต่ในส่วนของเราเป็นยูสเซอร์ ซึ่งสายการบินได้รับผลกระทบ ทางเราจึงมีหน้าที่คอยดูแลความสะดวกผู้โดยสารให้เร็วที่สุด และให้ผู้โดยสารขึ้นเครื่องได้ตามเวลา และตอนนี้ก็ยังไม่มีผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส