นาทีชีวิต ช่วย 6 ชาวประมงติดเกาะ หลังเรือหาปลารั่ว ก่อนจมกลางทะเล

20 ก.ค. 67

 

นาทีชีวิต เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ช่วย 6 ชาวประมงติดเกาะ นั่งอยู่บนโขดหิน หลังเรือหาปลารั่ว ก่อนจมกลางทะเล 

วันที่ 20 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ นำเรือยางของอุทยานฯ เข้าไปช่วยเหลือ รับตัวชาวประมง เป็นชายชาวไทย 6 ราย ที่ประสบเหตุเรือล่มใกล้เกาะดังกล่าว จนต้องว่ายน้ำหนีเข้าไปนั่งรอความช่วยเหลืออยู่บนโขดหินบนเกาะฮัง หมู่3 ต.เขาทอง อ.เมือง จ.กระบี่ 

โดยเจ้าหน้าที่นำเรือยางเข้าไปใกล้ๆ พบทั้ง 6 คนถือไฟฉายนั่งกันอยู่บนโขดหิน เรือไม่สามารถเข้าไปเทียบได้ เพราะคลื่นลมยังแรง ต้องให้ทั้ง 6 คน กระโดดลงทะเล เกาะห่วงยางของเจ้าหน้าที่แล้วพาตัวขึ้นเรือเหตุการณ์ ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 19 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนจะพาทั้งหมดกลับเข้าฝั่งปลอดภัย 

นายศิริวัฒน์ สืบสาย หน.อุทยานฯ กล่าวว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา อุทยานฯรับแจ้งขอความช่วยเหลือจากญาติของผู้ประสบเหตุ ให้เข้าไปรับตัวทั้ง 6 คนที่ติดอยู่ที่เกาะฮัง แม้จะอยู่นอกเขตรับผิดชอบของอุทยานฯ แต่สั่งให้เจ้าหน้าที่นำเรือออกไปช่วยเหลือทันที พบทั้ง 6 คน เป็นชาวบ้านในเมืองกระบี่ทั้งหมด ปลอดภัยดี ไม่มีผู้สูญหาย 

เบื้องต้นสอบถามข้อมูลจากผู้ประสบเหตุทราบว่า เรือที่ล่มเป็นเรือประมงขนาดกลาง กลุ่มผู้ประสบเหตุออกเรือไปหาปลากันแล้วเรือเกิดรั่วน้ำไหลเข้าเรืออย่างรวดเร็ว ไม่สามารถสูบน้ำออกได้ทัน สุดท้ายต้องยอมทิ้งเรือกระโดดน้ำหนีเอาตัวรอด โชคดีที่อยู่ใกล้กับเกาะฮัง จึงว่ายน้ำขึ้นไปอยู่บนเกาะ รอความช่วยเหลือ และช่วยเหลือได้ปลอดภัยทั้งหมด ส่วนเรือทราบว่าจมลงทะเลทั้งลำ รอการกู้ขึ้นมาซ่อมแซมต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส