แซมมี่ เคาวเวลล์ ขึ้นโรงพักแจ้งความกลางดึก ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้าน

23 ก.ค. 67

แซมมี่ เคาวเวลล์ นักแสดงอิสระ ขึ้นโรงพักเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 1.2 ล้านบาท หลังเข้ากลุ่มไลน์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม เชื่อทำเป็นขบวนการ มีนกต่อ หน้าม้า มากันครบ

แซมมี่ เคาวเวลล์ เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงิน 1.2 ล้านบาท โดยเรื่องนี้เริ่มต้นจากการขายกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งตนเองได้โพสต์ประกาศขายกระเป๋าแบรนด์ยี่ห้อดัง (Goyard) ราคา 60,000 บาท ในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนซื้อขายกระเป๋าแบรนด์เนม

1721695533146

จากนั้นก็มีบุคคลเข้ามาพิมพ์คอมเมนต์ใต้โพสต์ แนะนำว่า รู้จักกลุ่มของผู้ที่นิยมชมชอบสะสมกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อที่ประกาศลงขายไว้ ให้อินบ็อกซ์ไปสอบถามข้อมูลได้ จากนั้นตัวเองก็อินบ็อกซ์เข้าไปสอบถามข้อมูล และถูกชักชวนให้เข้าไปในกลุ่ม LINE open chat ซึ่งมีสมาชิกอยู่กว่า 100 คน โดยแนะนำว่าจะต้องโอนเงินค่าสมัครเข้ากลุ่มก่อน และให้โอนเงินอีกหลายครั้งจึงจะสามารถดำเนินการได้ หากไม่ทำตามข้อกำหนดจะไม่ได้เงินคืน

ตนเองก็เห็นความเคลื่อนไหวการโพสต์ขายกระเป๋าแบรนด์เนม อีกทั้งยังมีบุคคลที่เข้ามาคอมเมนต์ว่าได้เงินคืนหลังจากที่ทำตามข้อตกลง ซึ่งดูน่าเชื่อถือ จนยอมโอนเงินให้ไปกว่า 10 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหาย 1.2 ล้านบาท พอเริ่มตั้งสติได้ จึงหยุดโอนเงินให้ จนมารู้ตัวอีกทีว่าถูกมิจฉาชีพหลอกเข้าให้แล้ว

1721695564074

จากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจเพื่อให้ช่วยดำเนินการอายัดบัญชี เบื้องต้นได้มีการแจ้งความออนไลน์เพื่อประสานกับธนาคารบัญชีของตนเองเพื่ออายัดบัญชี และให้เตรียมหลักฐานมามอบให้เพิ่มเติมภายหลัง จึงฝากเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง มิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้ดี ให้ดูตนเองเป็นตัวอย่าง ทั้งที่ติดตามข่าวสารและระมัดระวังตัวมาโดยตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อจนได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม