อดีตผอ.ฆ่ายกครัว 4 ศพ ชอบซ้อมยิงปืนถี่ช่วงก่อนก่อเหตุ

24 ก.ค. 67

อดีตผอ.สังหารยกครัวชอบซ้อมยิงปืน ไปถี่ขึ้นก่อนก่อเหตุสลด ด้านครอบครัวไม่ทำตามคำสั่งเสีย จัดงานศพให้ตามประเพณี

วันที่ 24 ก.ค.67 ครอบครัวนายปฐพี อายุ 52 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ ที่ก่อเหตุยิง ผอ.ดวงเดือน ซึ่งเป็นเมียเก่ากับทนายสามีใหม่ และญาติรวม 4 ศพ ที่จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนขับรถหนีมาจอด ลั่นไกปืนลูกซองยาวยิงตัวเองเสียชีวิตภายในรถ ต่อหน้าตำรวจ ระหว่างโดนปิดล้อมไว้เมื่อกลางดึกวันที่ 22 ก.ค.

1721796836555

หลังจากตำรวจนำศพไปชันสูตรได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านที่ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ บ้านเกิดของ ผอ.แล้วตั้งแต่ตอนเย็นวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยทำตามประเพณีเหมือนงานศพทั่วไป ไม่ทำตามที่ ผอ.เขียนสั่งไว้ว่า "ไม่ต้องสวดเผาเลยเอาแค่กระดูกกลับ"

บรรยากาศในงานศพมีชาวบ้านมาแสดงความเสียใจไม่ขาดสาย โดยเฉพาะเพื่อนที่เคยเรียนรุ่นเดียวกันที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่คิดไม่ถึงว่าจะเกิดเหตุสลดแบบนี้

นายนายพิษณุ สิงห์ประโคน อาจารย์ชำนาญการพิเศษเพื่อนสนิทของ ผอ.เล่าว่านายปฐพี เป็นเพื่อนรักกันและเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นคนชอบช่วยเหลือเพื่อนและเป็นที่รักของทุกคน ไม่คิดว่าจะทำได้แบบนี้ ส่วนลึกๆตนไม่ทราบว่าแรงจูงใจที่กล้าทำแบบนี้เพราะอะไร

1721796795502

ขณะที่นางอรวี พี่สาวคนโต เล่าว่าน้องชายเริ่มมีอาการแปลกๆ ในระยะหลังชอบเก็บตัวเงียบ แต่ไม่อยากจะไปยุ่งกับชีวิตส่วนตัว จนกระทั่งตำรวจที่จังหวัดศรีสะเกษมาเตือนว่าน้องชายปล่อยใบปลิวประกาศฆ่าล้างโคตรฝ่ายหญิง สุดท้ายน้องชายได้ทำจริงๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากค้นบ้านพบอาวุธปืนอีก 3 กระบอก ไม่รวมกับปืนที่ก่อเหตุ ตำรวจเข้าไปตรวจสอบข้อมูลพบว่าอดีต ผอ.ปฐพี ชอบมาซ้อมยิงปืนที่ค่ายทหาร จังหวัดบุรีรัมย์แทบทุกสัปดาห์ โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เหมือนจะเป็นการเตรียมความพร้อมหรือไม่ยังไม่มีใครรู้ ส่วนศพจะมีการฌาปนกิจในวันที่ 25 ก.ค.นี้.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส