พนักงานหลายร้อยชีวิต ปักหลักหน้าโรงกลั่น รอคำตอบลุ้นค่าแรง 4 เดือน  

25 ก.ค. 67

 

พนักงานหลายร้อยชีวิต ปักหลักประท้วงรอคำตอบ ลุ้นค่าแรง 4 เดือน ขณะที่โรงกลั่นน้ำมันชื่อดังร่อนหนังสือแจง ประสานเจ้าหน้าที่ภาครัฐช่วยเหลือ 

จากกรณีที่มีกลุ่มพนักงานของบริษัทรับเหมา ซึ่งเป็นซับคอนแทรคให้กับโรงกลั่นน้ำมันชื่อดัง รวมตัวถือป้ายเรียกร้องให้ผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด ออกมารับผิดชอบ ปัญหาที่รื้อรังมานาน นั่นก็คือไม่ยอมจ่ายเงินค่าแรงให้พนักงานหลายร้อยชีวิต ตั้งแต่เดือนเม.ย. 67 จนถึงปัจจุบันนี้ พนักงานทุกคนได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก เพราะต้องมีภาระต่อเดือนที่ต้องใช้จ่าย 

เหตุเกิดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 24 ก.ค. 67 ที่บริเวณปากทางเข้าในโรงกลั่นน้ำมันดังในพื้นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว ซึ่งก็ยังคงพบกลุ่มพนักงานของบริษัทรับเหมาดังกล่าวรวมตัวถือป้ายประท้วงกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีเจ้าหน้าที่จากภาครัฐ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอศรีราชา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แหลมฉบัง นอกจากยังมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานกรมสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี และสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรีเข้าร่วมสังเกตการณ์ และเข้าช่วยเหลือกลุ่มพนักงานดังกล่าว 

ในขณะเดียวกันทางโรงกลั่นน้ำมันชื่อดังได้ประกาศหนังสือชี้แจงว่า จากเหตุการณ์ที่มีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนดรวมตัวประท้วง บริเวณริมถนนสุขุมวิท หน้าโรงกลั่น อ.ศรีราชาจ.ชลบุรี ตามที่มีข่าวปรากฏบนสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 67 ว่ามีกลุ่มผู้ใช้แรงงานจำนวนหนึ่งไม่ได้รับค่าจ้างตามกำหนดรวมตัวประท้วง บริเวณริมถนนสุชุมวิทหน้าโรงกลั่น อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จากการตรวสอบของบริษัทฯ พบว่า กลุ่มผู้ใช้แรงงานดังกล่าวเป็นพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้รับเหมาช่วงของกิจการร่วมค้า ที่เป็นผู้รับเหมาหลัก และเป็นผู้ว่าจ้าง ในการก่อสร้างโครงการพลังงาน ให้กับบริษัทฯ ได้มารวมตัวกันเรียกร้องค่าจ้าง 

โดยเมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่ผ่านมาบริษัทได้ประสานให้มีการรือร่วมกับระหว่างตัวแทนกล่มผู้ใช้แรงงานกับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ สำนักงานกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี สำนักงานประกันสังคมจังหวัดชลบุรี สำนักงานปลัดอำเภอศรีราชา แต่การเจรจายังไม่สามารถบรรรลุข้อตกลงได้ ทำให้ขณะนี้การชุมนุมประท้วงยังคงมีต่อเนื่อง 

ทั้งนี้บริษัทได้ดำเนินการดูแล และมีบุคลากรที่มีความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยของโรงกลั่น โดยบริษัทหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลง และให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้แรงานที่ได้รับผลกระทบทุกคน ในฐานะที่เป็นผู้ว่าจ้างกลุ่มผู้ใช้แรงงานดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส