เผา อดีต ผอ.ปฐพีเศร้า แม่ร้องไห้แทบขาดใจ ส่งลูกชายครั้งสุดท้าย

25 ก.ค. 67

เผา อดีต ผอ.ปฐพีเศร้า แม่ร้องไห้แทบขาดใจ ลูกชาย คณะครู-นักเรียน ชาวบ้าน ร่วมส่งดวงวิญญาณครั้งสุดท้ายล้นวัด

วันนี้ 25 กรกฎาคม 2567 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. มีการเคลื่อนโลงศพของ “นายปฐพี” ออกจากบ้านใส่ท้ายรถกระบะ มุ่งหน้าไปตามถนนสู่วัดบ้านโนนเสน่ห์ ต.หนองบอน อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ โดยในขบวนมีพ่อแม่และครอบครัวคอยเดินนำ

เมื่อไปที่วัดบ้านโนนเสน่ห์ ก็นำโลงศพขึ้นเมรุ ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพ “นายปฐพี มีบาง” บรรยากาศก็เต็มไปด้วยเหล่าบุคคลที่เคยร่วมงานกับผู้เสียชีวิต ทั้งคณะครู นักเรียนเรียนจากโรงเรียนต่างๆตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันที่ “นายปฐพี” เคยเป็น ผอ.รวมถึงญาติพี่น้อง ครอบครัวที่เดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณเป็นวาระสุดท้าย

1721901010163

ทั้งนี้ในช่วงแรกของพิธี ได้มีการแสดงจากชมรมนาฏศิลป์ของโรงเรียนพนมรุ้ง จ.บุรีรัมย์ ชื่อชุด “ระบำอัปสรา“ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ ”นายปฐพี“ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการในช่วงสุดท้ายก่อนเสียชีวิต และเป็นชมรมที่ ”นายปฐพี“ ให้การสนับสนุนตลอดมา

จากนั้น “นายคำมี“ และ ”นางลอย“ พ่อแม่ของผู้เสียชีวิต ได้ทอดผ้าบังสกุลที่หน้ารูปถ่ายและป้ายชื่อของลูกชายข้างเมรุ ก่อนที่จะเป็นเหล่าบรรดาญาติๆ คณะครูที่ร่วมงาน ต่างที่ทยอยกันทอดผ้าบังสกุลตามลำดับ

จนกระทั่งเวลา 11.30 น. ก็เป็นพิธีวางดอกไม้จันทน์ บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า บางคนถึงขั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่

1721901090080

ซึ่งจังหวะนี้ “นางลอย” ผู้เป็นแม่ได้แต่นั่งร้องไห้อยู่หน้าศาลาข้างๆเมรุ เพราะด้วยความที่แก่ชรามากแล้ว ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะขี้นไปวางดอกไม้จันทน์ด้านบน จนญาติๆต้องเข้ามาปลอบและคอยประคอง ให้ดมยาดมเป็นระยะๆ พาเข้าไปนั่งในศาลา เนื่องจากเกรงว่าแม่เองจะเป็นลมเมื่อถึงช่วงเผาศพ

1721900776112

ส่วนด้าน นายคำมี ผู้เป็นพ่อ วันนี้สีหน้าก็เศร้าซึมและมีบางจังหวะที่ร้องไห้ออกมา เมื่อคณะครูที่เคยร่วมงานกับลูก เข้ามากราบเท้าขอขมาสิ่งใดที่เคยล่วงเกิน แล้วก็มีการพูดคุยเรื่องเส้นทางชีวิตครูของลูกชายด้วยกัน ก่อนที่พ่อจะถือดอกไม้จันทน์ ไปที่เมรุเพื่อวางใส่พานต่อหน้าโลงศพของลูก เป็นการร่ำลาครั้งสุดท้าย

1721901024929

นอกจากนี้ยังมีลูกชาย 2 คนของ นายปฐพี เดินทางมาร่วมส่งดวงวิญญาณของพ่อเป็นครั้งสุดท้ายด้วย ทั้งคู่ขึ้นไปดูหน้าพ่อ นำเงินธนบัตรหย่อนให้พ่อและร่ำลาพ่อ ก่อนจะลงมาและปลดรูปถ่ายหน้าโลงของพ่อไปเก็บไว้ดูต่างหน้า

แล้วในช่วงสุดท้าย ก็มีการจุดประทัดและเข้าสู่พิธีเผาร่างของ “นายปฐพี” ท่ามกลางความโศกเศร้าระงมของครอบครัว ญาติและเพื่อน รวมถึงลูกศิษย์ที่มาส่งดวงวิญญาณ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส