วุ่นทั้งอำเภอ! สาวโพสต์ขาย ปลาหมอคางดำ ฝ่ายปกครองมาดูถึงบ้าน

27 ก.ค. 67

 

วุ่นทั้งอำเภอ! สาวโพสต์ขาย ปลาหมอคางดำ ฝ่ายปกครองมาดูถึงบ้าน รีบแจงแค่พรีออเดอร์ ยังไม่ได้นำเข้าพื้นที่ ยันเจตนาดีอยากช่วยกำจัด 

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความขาย ปลาหมอคางดำ พร้อมรูป ปลาหมอคางดำในกะละมังจำนวนมาก แชร์ลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก ซึ่งใช้ชื่อกลุ่มว่า “ครบุรีที่รัก V.3” จนทำให้เกิดเป็นกระแส ทั้งอยากติดต่อซื้อ และแสดงความวิตกกังวล สงสัยเกี่ยวกับที่มาของปลาได้มาจากในพื้นที่หรือต่างพื้นที่ และมีชีวิตหรือไม่ เนื่องจากอาจเกิดปัญหาปลาหลุดไปในแหล่งน้ำในพื้นที่ และขยายพันธุ์จนเป็นปัญหาลุกลามได้นั้น 

วันที่ 27 ก.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพีรวัฒน์ ธีระวัฒนา นายอำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา มอบหมายให้นายนรินทร์ อติวีไร และนายขจรศักดิ์ ญวนกระโทก ปลัดอำเภอครบุรี ตรวจสอบ จนทราบตัวบุคคลที่โพสต์คือ น.ส.มินตรา อายุ 35 ปี โดยเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ได้ลงพื้นที่ไปบ้านพักของผู้โพสต์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงและได้รับคำตอบว่า 

เห็นมีการโพสต์ขาย ปลาหมอคางดำตัวที่ตายแล้วมาจากกลุ่มการซื้อขายอาหารทะเลในกลุ่มเฟซบุ๊กกลุ่มหนึ่งของจังหวัดนนทบุรี โดยขายราคากิโลกรัมละ 15 บาท จึงอยากจะติดต่อมาทดลองขายในพื้นที่ จึงได้บันทึกรูปภาพจากกลุ่มดังกล่าวมาโพสต์เพื่อรับออเดอร์ แต่เมื่อติดต่อร้านรับมาขาย ก็ได้รับคำตอบว่าของหมดแล้ว จึงยังไม่ได้นำ ปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด 

น.ส.มินตรา ยืนยันว่า ตนแค่บันทึกภาพ ปลาหมอคางดำจากกลุ่มซื้อขายอาหารทะเลสด มาลองโพสต์ขายในพื้นที่ เพื่อหารายได้ตามประสาแม่ค้าทั่วไป เพราะเห็นว่าเป็นปลาอยู่ในกระแสความสนใจ และราคาถูก อาจจะทำกำไรได้บ้าง เพราะเป็นปลาที่อยู่ในกระแสความสนใจของประชาชน อีกทั้งเห็นว่าเป็นปลาที่ทุกคนต้องการจะกำจัด จึงอยากช่วยระบายปลาอีกทางหนึ่ง เพราะตัวเองก็รับอาหารสดต่างๆ มาขายเป็นประจำอยู่แล้ว ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ อยากขอโทษที่ทำให้หลายฝ่ายกังวล ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาจะนำมาสร้างความเดือดร้อนในพื้นที่ และยังไม่ได้รับมาแม้แต่ตัวเดียว 

ด้านนายนรินทร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีดังกล่าว ไม่พบว่ามีการนำ ปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่แต่อย่างใด โดยผู้โพสต์กำลังจะติดต่อสั่งซื้อซากปลาหมอคางดำจากกลุ่มขายอาหารสด ในราคา 3 กิโลกรัม 100 บาท แต่ยังไม่ได้ตกลงซื้อขายกันหรือนำเข้ามา ดังนั้นขอให้สังคมและคนในพื้นที่ อ.ครบุรีสบายใจได้ว่า ตอนนี้ยังไม่มีใครนำ ปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่ รวมถึงตอนนี้ก็ยังไม่พบ ปลาหมอชนิดนี้ ทั้งตามตลาดหรือแหล่งน้ำในพื้นที่แต่อย่างใด และอยากขอความร่วมมือไปยังบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทุกๆ คนว่า อย่านำปลาหมอคางดำเข้ามาในพื้นที่อย่างเด็ดขาด ไม่ว่าจะมีชีวิตหรือไม่ก็ตาม จนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องนี้ออกมา เพื่อความสบายใจของทุกๆ คน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส