ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

27 ก.ค. 67

 

ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง ขณะปิดล้อม โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย ขณะที่ภารกิจยังไม่จบ เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังปิดล้อม 

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 27 ก.ค. 67 พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับการกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมด้วยผู้บังคับหน่วยเฉพาะทหารพราน 41,42,43,44 ได้นำกองกำลังร่วม หน่วยปฏิบัติการพิเศษเฉพาะ 50 นาย เข้าทำการพิสูจน์ทราบในพื้นที่ หมู่ 4 บ้านคลองช้าง ต.นาเกตุ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นพื้นที่ป่ารกทึบ และสวนยาง อยู่ห่างจากเส้นทางเขื่อนชลประธานประมาณ 500 เมตร 

เนื่องจากได้รับรายงานจากแหล่งข่าวว่าพบความเคลื่อนไหวของ กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบ จำนวน 2-3 คน พร้อมอาวุธครบมือใช้พื้นที่ดังกล่าวเป็นที่หลบซ่อนตัว และวางแผน เพื่อเตรียมก่อเหตุในพื้นที่  

ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

โดยเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังโอบล้อมพื้นที่ดังกล่าว แต่เนื่องจากเป็นป่ารกทึบและมืด ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติ จนกระทั่งเวลา 07.00 น. คนร้ายซึ่งไหวตัวทัน และหลบซ่อนตัวอยู่ในป่า ปรากฏว่าคนร้ายได้เห็นเจ้าหน้าที่จึงเปิดฉากใช้อาวุธสงครามกราดยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้ต้องหาที่กำบัง ก่อนจะเปิดฉากยิงตอบโต้กันจนเกิดการปะทะขึ้นเป็นระยะๆ จากนั้น 1 ในคนร้ายได้ขว้างระเบิดใส่เจ้าหน้าที่ จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ท่ามกลางเสียงปืนที่กำลังปะทะ ทำให้ฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 3 นาย 

ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

การปะทะมีขึ้นประมาณ 15 นาที ก่อนที่เสียงปืนจะสงบลง เจ้าหน้าที่จึงลำเลียงผู้บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ทราบชื่อ

1.จ.ส.อ.ธนศักดิ์ บัวขาว สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากระเบิด ทำให้ขาทั้งสองข้างกระดูกแตกเกือบขาดตั้งแต่เข่าลงไป ทั้งขาและแขน ถูกระเบิดอาการสาหัส 

2.ร.ท.ธวัชชัย สุวรรณรัตน์ สังกัด บก.ควบคุม 4 ได้รับบาดเจ็บ โดนยิงบริเวณขาด้านซ้าย อาการสาหัส ทั้งสองนายถูกส่งไปรักษาต่อที่ รพ. สงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่

3.อส.ทพ.ณัฐพล ชัยวรรณ สังกัด กรม ทพ.41 ถูกสะเก็ดระเบิดที่หัวไหล่ข้างขวา ถูกแรงอัด ทำให้หายใจติดขัดเล็กน้อย อาการปลอดภัย 

ภายหลังการปะทะ เจ้าหน้าที่ยังคงตรึงกำลังล้อมพื้นที่ดังกล่าวในรัศมี 500 เมตรพร้อมทั้งได้วิทยุขอกำลังเสริมเข้ามาสนับสนุน รวมถึงได้ขอสนับสนุนเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินจากที่สูง เพื่อหาพิกัดของกลุ่มคนร้าย ขอสนับสนุนโดรนและสุนัขสงครามเข้าไปปฎิบัติหน้าที่ครั้งนี้ คาดว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวและอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุเนื่องจากไม่สามารถหลบหนีได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการปิดล้อมอย่างเข้มข้น 

ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

ขณะที่ชุดสืบสวนสอบสวนคดีความมั่นคง ระบุว่า กลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุรอบวางระเบิด และลอบยิงเจ้าหน้าที่เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา และเป็นชุดเดียวกันที่ได้เคลื่อนไหว และเป็นแกนนำคนสำคัญในการก่อเหตุทั้งในพื้นที่ อ.โคกโพธิ์ อ.หนองจิก จ.ปัตตานี และรอยต่อ จ.สงขลา เบื้องต้นคาดว่าเป็นกลุ่มของ นายอาดูนัน อาแว นายอับดุลการิม สะตาปอ นายมะแอ สะอิ และนายอารีฟัน ยูนุ ซึ่งทั้ง 4 คนถือเป็นแกนนำชุดปฏิบัติการเคยก่อเหตุมาอย่างโชกโชน และมีหมายจับคดีความมั่นคงหลายคดี 

ปัตตานีปะทะเดือดกลางสวนยาง โจรใต้ปาระเบิดใส่ทหาร เจ็บหนัก 3 นาย

การปฏิบัติงานครั้งนี้ ทางฝ่ายเจ้าหน้าที่ได้รับข้อมูลจากชาวบ้านว่า พบเห็นบุคคลต้องสงสัยอยู่ในป่าดังกล่าว โดยมีการพกพาอาวุธ และทำการมั่วสุมในช่วงเวลากลางดึก  เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าน่าจะเป็นกลุ่มคนร้ายที่กำลังหลบหนีจากการไล่ล่าของเจ้าหน้าที่  เนื่องจากกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้คือเป้าหมายในการจับกลุ่มของเจ้าหน้าที่อยู่ 

ทั้งนี้ภารกิจยังไม่จบ เจ้าหน้าที่ยังตรึงกำลังปิดล้อม และกั้นนักข่าวไม่ให้เข้าที่เกิดเหตุเกรงว่าจะได้รับอันตราย และเกรงว่าคนร้ายจะมีกำลังมาสมทบเพิ่ม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส