ตาเมาแล้วปั่น! จักรยานล้มริมถนน หวิดรถเหยียบ

28 ก.ค. 67

หวาดเสียว! ตาเมาแล้วปั่น จักรยานล้มริมถนน หวิดรถเหยียบ โชคดีไรเดอร์หนุ่มมาช่วย ญาติถึงกับงง ปั่นมาได้ยังไง 10 กม.

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นิทัศน์ บัวพันธ์ โพสต์คลิปขณะตัวเองกำลังไปส่งอาหารได้พบเห็นชายสูงวัย ล้มนอนอยู่ริมถนนที่มีรถวิ่งไปมาอยู่จำนวนมากข้างกันมีรถจักยานล้มอยู่ ถามตอบไม่ค่อยรู้เรื่อง น้ำเสียงคล้ายคนเมาไรเดอร์รายนี้จึงช่วยพยุงชายสูงวัยข้ามถนนไปอีกฝั่งเพื่อความปลอดภัยเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ญาติชายสูงวัยมาพบเข้าพอดี จึงพาตัวกลับบ้าน จากคลิปที่ถูกเผยแพร่ออกไปผู้ใช้เฟซบุ๊กได้มาแสดงความคิดเห็นเรื่องความปลอดภัยและแสดงความเป็นห่วงชายสูงวัยรายนี้

1722148346913

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายนิทัศน์ หรือคุณโย ไรเดอร์เจ้าของคลิปเปิดเผยว่าเหตุการณ์ดังเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 ก.ค.67 เวลา12.40 น. ขณะที่กำลังไปส่งออเดอร์ให้ลูกค้า เมื่อมาถึงบริเวณแถวบ้านฮางโฮง ต.ฮางโฮง อ.เมือง จ.สกลนคร ด้วยสัญชาตญาณที่ตนเองเป็น กู้ภัยเมื่อเห็นสิ่งผิดปกติบนถนนฝั่งเลนขวา จึงขี่รถเข้าไปดูพบว่าเป็นชายสูงวัยพร้อมจักรยานล้มนอนอยู่ จึงรีบรุดไปปลุกและช่วยพยุงลุกขึ้นแต่ฟังดูจากน้ำเสียงคล้ายมีอาการเมา

1722148425833

จากการสอบถามชายรายดังกล่าวก็ยอมรับว่าดื่มมาจริง ตนจึงรอให้ถนนโล่งแล้วพาข้ามฝั่งเพื่อมาอยู่ในจุดที่ปลอดภัย เป็นจังหวะเดียวกันที่มีรถกระบะคันหนึ่งมาจอด แสดงตัวเป็นญาติชายสูงวัยรายนี้ ด้วยท่าทีตื่นตกใจ พร้อมกับให้ข้อมูลคร่าวๆว่า คุณตาน่าจะมีอาการเมาประกอบกับมีโรคความจำเสื่อม ยังตกใจว่าเดินทางมาถึงตรงนี้ได้อย่างไร เพราะจากบ้านที่อยู่บ้านท่าแร่ มาถึงที่นี้ระยะทางร่วม 10 กม.เมื่อพูดจบญาติก็ได้กล่าวขอบคุณ และพาคุณตาขึ้นรถนำตัวกลับบ้านแล้วตนก็ช่วยยกรถจักรยานขึ้นท้ายกระบะ

 1722148372944

อย่างไรก็ดีที่มีคนมีพบชายสูงวัยรายดังกล่าวพอดีเพราะตรงจุดที่ล้มอยู่เป็นถนนเส้นทางหลักรถที่สัญจรไปมามักจะใช้ความเร็วนับว่ายังโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใดจึงฝากไว้เป็นอุทาหรณ์แก่พี่น้องประชาชนด้วยในการสอดส่องดูแลผู้สูงอายุ.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส