อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมีย

30 ก.ค. 67

อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมีย หมอดูทักพี่ชาย น้องติดอยู่ใต้น้ำ มีรากไม้ขวาง ห่างจากจุดตก 300 เมตร

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 30 ก.ค. 67 อาสากู้ภัยเพชรเกษมระยอง รับแจ้งจากอาสาว่า มีคนหายไปในน้ำขณะออกไปหาปลาในคลองสะพาน ม.6 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงได้ประสานอาสากู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ อ.แกลงกู้ภัยสว่างพรระยอง และชมรมพฆัคย์บรูพา นำทีมค้นหาใต้น้ำ 

พร้อมอุปกรณ์เดินทางมาค้นหา ภายในคลองที่น้ำไหลเชี่ยว หลังเกิดฝนหนักมาหลายวัน ทำให้น้ำในคลองมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานก็ช่วยกันค้นหาผู้สูญหายอย่างต่อเนื่อง แต่ตอนยังไม่พบผู้สูญหาย อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมียจากการสอบถาม นางฟองจันทร์ บุตรดา อายุ 45 ปี ชาวบ้าน อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งเป็นภรรยาผู้สูญหาย แจ้งว่า ผู้สูญหายชื่อ นายประจวบ จันทำ อายุ 53 ปี เป็นสามีตนเอง มีอาชีพก่อสร้างทำประตูน้ำใกล้ๆ ที่เกิดเหตุ เมื่อคืนช่วงเวลา 04.00 น.ของเช้ามืดวันนี้สามีได้ชวนออกมาทอดแหหาปลาในบริเวณหน้าฝายกั้นน้ำคลองสะพาน ที่อยู่ห่างแคมป์ที่พัก 400 เมตร เดินมาที่หน้าประตูฝาย และเดินลงไปหน้าประตู ใช้แหเหวี่ยงทอด แล้วเกิดลื่นจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา ตนช่วยเหลืออะไรไม่ได้ จึงรีบไปตามคนที่แคมป์มาช่วย แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะกระแสน้ำแรง อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมียนางฟองจันทร์ เล่าว่า มีคนดูแลฝายเตือนว่าอย่าไป เพราะมีคนตายบริเวณนั้นหลายคนแล้ว แต่สามีไม่ยอมฟัง ออกมาจนมาจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมียด้านเจ้าหน้ากู้ภัยฯ ในพื้นที่ กล่าวว่า บริเวณคลองสะพานแห่งนี้มีอาถรรพ์ มีคนตายทุกปี เพราะช่วงการสร้างสะพาน มีคนงานถูกรถแบคโฮทับตายไป 1 คน ด้านกู้ภัยทีมค้นหาได้ใช้วิธีการนำเรือลงไปแล้วใช้ซาวด์เดอร์ลงไปค้นหา เนื่องมาจากน้ำขุ่นกระแสน้ำแรง น้ำค่อนข้างลึก มีรากไม้จำนวนมาก ค่อนข้างอันตราย อาถรรพ์สะพานปูน มีคนตายทุกปี เตือนก่อนหาปลาแล้วไม่ฟัง หายไปต่อหน้าเมียขณะที่พี่ชายของผู้สูญหาย กล่าวว่า ตนได้ทราบจากน้องสะใภ้ว่า น้องชายจมน้ำหายไป จึงเดินทางมาจาก จ.สมุทรปราการมาดูหมอดูว่า น้องติดอยู่ใต้น้ำ มีรากไม้ขวาง อยู่ห่างจากจุดที่ตก 300 เมตร ถ้าในช่วงเช้าหาไม่พบ หลังเที่ยงก็จะหายากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส