สมรักษ์ คำสิงห์ มั่นใจไม่ได้ทำผิด ไม่กังวลขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์ 17 ปี

31 ก.ค. 67

สมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก มั่นใจไม่ได้ทำผิดไม่กังวล ขึ้นศาลคดีพรากผู้เยาว์ 17 ปี ครั้งแรกวันนี้

ความคืบหน้าคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่นยื่นฟ้องนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก อดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่นพรรคพลังประชารัฐ เเละนายพิเชษฐ์ ชิเนหันทา หรือ เป็กโก้ คนสนิทของสมรักษ์ เป็นจำเลยที่ 1-2 ฐานล่วงละเมิดทางเพศและกระทำอนาจารเด็กอายุ 17 ปี โดยพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่นได้ยื่นฟ้องนายสมรักษ์กับพวกในความผิดฐานร่วมกันพรากผู้เยาว์ อายุกว่าสิบห้าปี แต่ยังไม่เกินสิบแปดปีเสียจากบิดามารดาผู้ปกครองหรือผู้ดูแลเพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นเต็มใจไปด้วย,ร่วมกันพาบุคคลอายุเกินสิบห้าปีเเน่ไม่เกินสิบเเปดปีไปเพื่อการอนาจาร แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม,พยายามข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ และกระทำอนาจารแก่บุคคลอายุกว่าสิบห้าปี โดยการใช้กำลังประทุษร้ายบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ อันเป็นความความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา80,83,91,276,278,283ทวิ,319

โดยท้ายคำร้องพนักงานอัยการจังหวัดขอนเเก่น ยังขอให้นับโทษนายสมรักษ์จำเลยที่ 1 ต่อจากโทษของจำเลยในคดีอาญาของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดด้วย โดยคดีนี้อัยการยื่นฟ้องตั้งเเต่ช่วงเดือน มิ.ย.2567 มีการสอบคำให้การไปเเล้วโดยจำเลยให้การปฏิเสธ

ล่าสุดเมื่อ เวลา09.00 น.วันที่ 31 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิกและอดีตผู้สมัคร สส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ เกี่ยวกับการเดินทางมาที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในวันนี้ ซึ่งศาลได้นัดพร้อมตรวจพยานหลักฐานครั้งเเรก ซึ่งได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวในน้ำเสียงที่ไม่วิตกกังวลและหัวเราะตามสไตล์ของสมรักษ์ คำสิงห์ บอกกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองเดินทางมาที่ศาลทุกนัด ไม่มีความหนักใจในเรื่องดังกล่าว เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิด โดยพยานหลักฐานต่างๆที่ฝ่ายตนเองมีมั่นใจว่าจะสามารถยืนยันความบริสุทธิ์ของตนเองได้ และจากข้อมูลที่ได้มาตนเองเป็นรายที่สามแล้วที่ถูกกระทำในลักษณะนี้ แต่ไม่ขอพูดถึงในรายละเอียด ซึ่งเชื่อมั่นในกระบวนการความยุติธรรม ในส่วนของคดีของศาลจังหวัดร้อยเอ็ดนั้น ส่วนตัวตนเองและทนายความก็ยังงงว่าเอามาเกี่ยวข้องกันได้อย่างไร แต่ทั้งนี้ก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งไม่มีความวิตกกังวลหรือหนักใจในเรื่องคดีดังกล่าวแต่อย่างใด

1722394587942

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่าบรรยากาศที่ศาลจังหวัดขอนแก่นในช่วงเช้าวันนี้ มีผู้สื่อข่าวจากหลายสำนักมารอติดตามทำข่าวกรณีของสมรักษ์ คำสิงห์ ซึ่งกำลังเดินทางมาตามนัดของศาล โดยล่าสุดตัวสมรักษ์ คำสิงห์เอง เดินทางมาถึงศาลแล้ว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส