"หวัง ชูฉิน" มือ 1 ของโลกจากจีน กับตำนานไม้ปิงปองคู่ใจหัก ทำตกรอบโอลิมปิก

1 ส.ค. 67

"หวัง ชูฉิน" มือ 1 ของโลกจากจีน กับตำนานไม้ปิงปองคู่ใจถูกช่างภาพเหยียบจนหัก ทำตกรอบโอลิมปิกไปแบบช็อกคนดู

กลายเป็นเรื่องที่แฟนกีฬาพูดถึงกันอย่างหนัก สำหรับการแข่งขันเทเบิลเทนนิสคู่ผสมโอลิมปิกรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา โดย "หวัง ชูฉิน" นักปิงปองมือ 1 ของโลกจากจีน จับคู่กับ "ซุน หยิ่งชา" เอาชนะคู่ของเกาหลีเหนือไป 4-2 เกม คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

แต่ในขณะที่เจ้าตัวและบัดดี้กำลังถือธงให้ช่างภาพถ่ายรูปหลังจบเกม ปรากฏว่ากลุ่มช่างภาพได้กรูกันเข้ามาเบียดเพื่อแย่งมุมที่ดีที่สุด จนทำให้ไปเหยียบไม้ตีปิงปองของเขาจนหัก ทำให้เจ้าตัวออกอาการน็อตหลุด จนโค้ชต้องมากอดปลอบให้เขาสงบสติอารมณ์ เพราะไม้ที่หักนั้นเป็นไม้คู่ใจที่สั่งทำเป็นพิเศษ เสมือนเป็นอาวุธส่วนตัว ใช้ทั้งซ้อมและแข่งขันอยู่คู่กายแทบจะตลอดเวลา ราคารวมไม้และยางสองด้านแตะหลักแสนบาท

1722478862643

หลังจากที่อารมณ์เย็นลงและตั้งสติได้ เขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า "บางทีพวกเขาอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่มันก็เกิดขึ้นแล้ว ผมน่าจะยังคงเล่นได้ดีกับไม้สำรองที่เตรียมมา มันอาจจะเป็นเรื่องของโชคชะตา"

ล่าสุด วานนี้ "หวัง ชูฉิน" ลงแข่งเทเบิลเทนนิสประเภทชายเดี่ยว รอบ 32 คนสุดท้าย โดยเขายังเป็นตัวเต็งที่จะคว้าเหรียญทอง แต่ปรากฏว่าเขาพาดท่าพ่ายให้กับ ทรูลส์ มอร์การ์ด มือวางอันดับ 26 ของโลกจากสวีเดน 4-2 เกม ตกรอบไปแบบช็อกคนดู ทำให้หลายคนคาดว่าเจ้าตัวอาจจะยังได้รับผลกระทบด้านจิตใจ หลังไม้ปิงปองคู่ใจเจอช่างภาพเหยียบจนหัก แต่เขาได้เผยความรู้สึกหลังตกรอบว่า "ผมปรับตัวไม่ทันตั้งแต่เมื่อวาน แถมในสนามก็รู้สึกกดดันนิดหน่อย จึงไม่ผ่อนคลายเท่าที่ควร เรื่องนี้เกี่ยวอะไรกับการเปลี่ยนไม้ปิงปอง มันเป็นเพราะความสามารถของผมล้วนๆ"

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ยังไม่มีช่างภาพคนไหนออกมารับผิดชอบ แฟนกีฬาหลายคนก็บอกว่า การที่อุปกรณ์ส่วนตัวที่ใช้อยู่เป็นประจำจนเกิดความคุ้นเคย พังหรือชำรุดอาจส่งผลต่อการเล่นของนักกีฬา และทางฝรั่งเศสควรออกมาแสดงความรับผิดชอบ เช่น การหาตัวผู้กระทำผิดให้ออกมาชดใช้ หรืออย่างน้อยก็ต้องขึ้นแบล็กลิสต์ช่างภาพที่ทำให้อุปกรณ์ของนักกีฬาเสียหาย และ "หวัง ชูฉิน" ไม่ได้โดนแค่เหยียบไม้จนหักเท่านั้น ยังโดนช่างภาพเดินชนจนกล้องเกือบจะกระแทกหน้าได้รับบาดเจ็บอีกด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม