สลด!อดีตตำรวจยิงภรรยาดับ ก่อนปลิดชีพตัวเองตาม

1 ส.ค. 67

สลด!อดีตตำรวจยิงภรรยาดับก่อนปลิดชีพตัวเองตาม คาดปมปัญหาครอบครัวหย่าร้าง-แบ่งทรัพย์สิน

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 เวลา13.00น. ตำรวจสภ.ย่านตาขาว รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท ที่บ้านหลังหนึ่ง หมู่ 7 บ้านนานิน-ทับจาก ต.ทุ่งกระบือ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยพ.ต.อ.พูนศักดิ์ เซ็งแซ่ ผกก.สภ.ย่านตาขาว พบเป็นบ้านชั้นเดียวภายในบ้านพบว่า ร.ต.ท.โชค ข้าราชการบำนาญใช้อาวุธปืน9มม.ยิงภรรยาเสียชีวิตภายในบ้านแล้ว จึงได้ใช้โทรโข่งพยายามเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวแต่ร.ต.ท.โชคได้เข้าในบ้านแล้วมีเสียงปืนดังขึ้นอีก1นัด เจ้าหน้าที่จึงได้พังประตูรั้วบ้านเข้าไป ตรวจสอบข้างในจึงพบมีผู้เสียชีวิต 2 รายอยู่ภายในบ้าน พบร่างร.ต.ท.โชค เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนนอกห้อง ส่วนภรรยาทราบชื่อนางสมคิด อายุ 70 ปี เสียชีวิตอยู่ภายในห้อง

1722514835066

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรังจุดย่านตาขาวแพทย์เวรโรงพยาบาลย่านตาขาว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้าในที่เกิดเหตุ และทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรังเข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เก็บรายละเอียดวัตถุพยานคราบเขม่าดินปืน ปลอกกระสุนปืนและวัตถุพยานแวดล้อมๆต่างๆไว้เป็นหลักฐาน

1722514948252

จากการชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นสภาพศพร.ต.ท.โชค นอนเสียชีวิตบนเตียงนอกห้องถูกยิงที่บริเวณขมับขวา 1นัด โดยมีอาวุธปืนขนาด9มม.ตกอยู่ข้างกาย ส่วนสภาพศพนางสมคิด ภรรยาซึ่งนอนเสียชีวิตภายในห้องพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด9มม.บริเวณกลางหน้าอก 2 นัด ราวนมซ้าย  1นัด แผลฉีกขาดแขนซ้ายยาวประมาณ 1คืบ

1722516665399

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่ าร.ต.ท.โชค  มีปัญหาทะเลาะวิวาทกับภรรยามานานแล้ว จนกระทั่งภรรยาได้กลับไปบ้านญาติที่จ.นครศรีธรรมราช และได้เดินทางกลับมาบ้านได้เพียงประมาณ 3 วัน จากนั้นร.ต.ท.โชค ก็ขับขี่รถจยย.เดินทางมาหาในวันนี้เพื่อจะเคลียร์ปัญหา แต่ประตูบ้านปิดหมด ร.ต.ท.โชค ได้เข้าด้านหลังแล้วจากนั้นก็ได้เข้าไปเคลียร์กับภรรยา แต่เคลียร์ไม่สำเร็จจึงได้ชักอาวุธปืน9มม.อาวุธปืนประจำกายที่พกติดตัวตลอดเวลา ยิงภรรยาจนเสียชีวิต

1722516700427

ทั้งนี้หลังจากร.ต.ท.โชค ยิงภรรยาแล้ว ได้โทรหาญาติว่ายิงภรรยาแล้วและให้มารับศพตัวเอง และได้โทรหาเพื่อนซึ่งเป็นอดีตตำรวจด้วยกันแจ้งว่าตนเองยิงภรรยาแล้ว จากนั้นญาติและเพื่อนๆได้โทรประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้รีบมาระงับเหตุ แต่ร.ต.ท.โชค ก็ตัดสินใจยิงตัวเองตายตามภรรยา และเคยประกาศมาก่อนหน้านี้แล้วหากเจอภรรยาจะยิงให้ตายและยิงตัวเองตายเพื่อนๆก็พยายามเตือนสติแต่มาเกิดเหตุดังกล่าว

1722514961773

จากการสอบถามร.ต.ท.อำนวยทิพย์ เพื่อนสนิท ร.ต.ท.โชค เล่าว่า ผู้เสียชีวิตมีปัญหาเรื่องครอบครัวเป็นข้าราชการบำนาญ ส่วนภรรยาทำธุรกิจส่วนตัวและมีปัญหาเรื่องหย่าร้างเกี่ยวกับเรื่องแบ่งแยกทรัพย์สิน ซึ่งก่อนหน้านี้ ร.ต.ท.โชค เคยเล่าให้ฟังว่า เคยได้ไปขอเงินนางสมคิด 5,000 บาท แต่ภรรยาไม่ได้ให้เงินไป ก็เลยเกิดการทะเลาะกัน และได้ไปขอหย่ากันที่อำเภอ โดยหย่ากันมาได้ประมาณ2-3เดือน จากนั้นภรรยาก็ได้หนีออกจากบ้านไปอยู่ที่อำเภอทุ่งส

ตอนนั้นหย่าร้างกัน ก็ได้เรียกเงินภรรยาไป 350,000 บาท เบื้องต้นทราบแค่ว่าภรรยาได้ให้เงินสดไป 200,000 บาท จากนั้นก็ได้ให้ร.ต.ท.โชค ไปเอาที่กองบังคับคดี 100,000 บาท และยังให้เงินสดไปอีก50,000บาท ส่วนจะให้ครบกันแล้วหรือไม่ตนเองก็ไม่ทราบรายละเอียดโดยแน่ชัด
และในช่วงหย่าร้างก็ไปทะเลาะกันที่อำเภอมีทะเลาะกัน และไปแจ้งความจนเป็นคดี

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพทั้ง2รายไปที่รพ.ย่านตาขาวและเตรียมส่งมอบศพให้กับญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาอิสลามต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส