ร้องเพจดัง พี่ชายพร้อมเพื่อนพลทหาร โดนซ้อมหนักปางตาย สั่งแก้ผ้ายืนตากฝน นาน 6 ชม.

3 ส.ค. 67

 

ร้องเพจดัง พี่ชายพร้อมเพื่อนพลทหาร โดนซ้อมหนักปางตาย บางคนหลับคาเท้าจ่า-นายสิบ สั่งแก้ผ้ายืนตากฝน นาน 6 ชม. ด้าน ทบ.จ่อลงดาบ 

วันที่ 3 ส.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “Survive – สายไหมต้องรอด” โพสต์ข้อความระบุว่า “ทำร้ายพลทหาร #ค่ายอดิศร #ม4พัน25 #ฐานนอแล #เชียงใหม่” 

“แอดคะ ช่วยพี่ชายหนูด้วยค่ะ พี่ชายหนูกับเพื่อนของเขาที่เป็นทหาร โดนซ้อมหนักปางตายหลายรอบแล้วค่ะ หนูเลยอยากมาขอความช่วยเหลือให้พี่ๆ กับเพื่อนของเขาค่ะ” 

“ล่าสุดเมื่อคืนวันพฤหัสที่ผ่านมาเลยค่ะ พี่ชายหนูกับเพื่อนพลทหารประมาณ 10 คน โดนนายสิบกับจ่ากองร้อยที่ดื่มเหล้าจนมีอาการเมามา สั่งเรียกรวมกลางดึก สั่งให้ถอดเสื้อผ้าแล้วให้ยืนตากฝน ประมาณ 6 ชม.  ทั้งๆ ที่อากาศหนาวเย็นมากค่ะ” 

“ระหว่างตากฝนก็โดนทั้งตบ ทั้งเตะ ทั้งกระทืบ แต่ละคนโดนปางตายกันทุกคนเลยค่ะ หลายคนโดนทำร้ายจนหลับคาตีนจ่ากับนายสิบเลยค่ะ พี่ชายหนูเป็นพลทหารอยู่ที่ #ค่ายอดิศร ม.4 พัน 25 รอ. จังหวัดสระบุรีค่ะ แต่ทางหน่วยเขาให้ไปประจำอยู่ที่ #ฐานปฏิบัติการนอแล อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ค่ะ กลางคืนอากาศจะหนาวเย็นมาก เวลาจ่าเมามาจะเป็นแบบนี้ทุกครั้งเลยค่ะ พลทหารโดนทำร้ายหนักทุกคนเลยค่ะ ทั้งเตะ ทั้งต่อย ทั้งกระทืบค่ะ เขาจะทำแบบไม่ค่อยให้มีแผลข้างนอกค่ะ แต่ข้างในคือปวดร้าวซี่โครงไปหมดเลยค่ะ บางคนช็อกไปแล้ว ก็โดนจับขึ้นมาต่อย มาเตะต่อค่ะ” 

“หนูไม่รู้จะไปพึ่งใคร บ้านหนูอยู่ จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวหนูยากจน หนูขอให้ #เพจสายไหมต้องรอด ช่วยเป็นกระบอกเสียงให้พี่หนูกับพวกเพื่อนเขาหน่อยนะคะ #ฝากคุณสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหล และพล.อ.เจริญชัย  หินเธาว์ ผบ.ทบ. ช่วยเหลือพลทหารด้วยค่ะ” 

“ที่บอกกองทัพมีนโยบายห้ามทำร้ายพลทหาร แล้วเหตุการณ์นี้คืออะไร???  #เขาเป็นพลทหารไม่ใช่ทาส โฆษกกระทรวงกลาโหม กองทัพบก Royal Thai Army #ล่าสุด พี่เอก ได้รับแจ้งจากทางหน่วยงานต้นสังกัดว่า ผู้พันเตรียมเอาผิดจ่ากับนายสิบที่ก่อเหตุแล้ว” 

ขณะที่ พ.อ.ริชฌา สุขสุวานนท์ รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ปัจจุบันกองทัพบกพร้อมดูแล และให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย ปัจจุบันได้แจ้งไปยังหน่วยต้นสังกัด ให้ดำเนินการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้ว ซึ่งหากพบว่ามีการกระทำผิดจริงให้พิจารณาลงโทษตามตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยวินัยทหารอย่างเคร่งครัดไม่มีละเว้น 

ทั้งนี้หากมีข้อมูลร้องเรียนเพิ่มเติมสามารถส่งให้กองทัพบกดำเนินการได้ที่ช่องทางสำนักงานเลขานุการกองทัพบก ทั้งการมายื่นเรื่องด้วยตนเองที่ สำนักงานเลขานุการกองทัพบก หรือส่งเรื่องร้องเรียนทางไปรษณีย์ ถึง กองทัพบก (สำนักงานเลขานุการกองทัพบก) เลขที่ 113 ถนนราชดำเนินนอก แขวงบางขุนพรหม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200 , หรือเบอร์โทรศัพท์ 02-297-7836 ,02-297-8307

หรือร้องเรียนทาง APPLICATION S.M.A.R.T. SOLDIER ซึ่งสามารถดาวโหลด และใช้งานได้ในโทรศัพท์มือถือสมาร์ตโฟน กองทัพบกขอขอบคุณที่ได้แจ้งเบาะแสการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่ทหารที่ประพฤติมิชอบ ซึ่งกองทัพบกจะนำไปแก้ไขปรับปรุงให้มีความถูกต้องตามกฎระเบียบของทางราชการต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส