น้องเอ็กซ์ เด็กยอดกตัญญู เศร้า พ่อป่วยติดเตียงหมดห่วงสิ้นลม

3 ส.ค. 67

 

ช็อกทั้งบ้าน น้องเอ็กซ์ เด็กยอดกตัญญู ต้องขาดเรียนดูแลพ่อป่วยติดเตียง-ปู่ย่าทุพพลภาพ เศร้า พ่อหมดห่วงสิ้นลม หลังคนแห่ช่วยลูกชาย 

วันที่ 2 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ด.ช.โชคอนันต์ รังกุล หรือ น้องเอ็กซ์ อายุ 11 ปี บ้านอยู่หมู่ 8 บ้านนาชมภู ต.บ้านก้อง อ.นายูง จ.อุดรธานี เด็กยอดกตัญญู และสู้ชีวิต หยุดเรียนมาดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง และดูแลปู่ย่าที่ทุพพลภาพ กล้ามเนื้อแขนขาอ่อนแรง ดูแล้วชีวิตสุดน่าสงสาร อายุเพียงแค่นี้ แต่ภาระหนักอึ้ง 

ทั้งต้องดูแลนายสุขสันต์ รังกุล อายุ 36 ปี ผู้เป็นพ่อน้องเอ็กซ์ ซึ่งมีอาชีพรับจ้างทั่วไปแต่หลังจากประสบอุบัติเหตุหกล้ม ประกอบกับป่วยเป็นโรคไต ทำให้ไม่สามารถเดินได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง นอกจากนี้น้องเอ็กซ์ต้องดูแลนายบุญแปลง รังกุล อายุ 63 ปี ป่วยเป็นโรคสมองตีบ และนางคำภา รังกุล อายุ 61 ปี ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรงเดินไม่ได้ทั้งสองคนด้วย 

ความคืบหน้าล่าสุด นายวิเชียร ขาวขำ นายกอบจ.อุดรธานี และนางเทียบจุฑา ขาวขำ สส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ได้นำเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมเงินสดจำนวน 120,000 บาท ซึ่งได้รับมาจากการบริจาคมามอบให้ หลังทราบข่าวครอบครัวของน้องเอ็กซ์ได้รับความเดือดร้อน โดยมีส่วนราชการที่เกี่ยวข้องในท้องถิ่นให้การต้อนรับ และเป็นสักขีพยาน พร้อมกันนี้ยังได้พูดคุยกับกับนายสุขสันต์ พ่อของน้องเอ็กซ์ที่นอนติดเตียง โดยทุกคนให้กำลังใจ และบอกว่าพ่อว่าตอนนี้มีน้ำใจคนไทยเข้าช่วยเหลือแล้ว 

โอกาสนี้นายกอบจ. ได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาปรึกษาหารือให้ช่วยเหลือครอบครัวของน้องเอ็กซ์ในระยะยาวต่อไป โดยแนวทางเบื้องต้นที่คิดกันไว้คือ ฝ่ายปกครองและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะมีการจัดทำบัญชีธนาคารเป็นกองทุนการศึกษาให้กับน้องเอ็กซ์ ในรูปแบบคณะกรรมการฯ ในการเบิกจ่ายเงิน เนื่องจากน้องเอ็กซ์ยังเป็นเด็ก ประกอบกับคนที่บ้านป่วยกันหมด ไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวก นอกจากนี้ทาง อบต.บ้านก้องจะทำเรื่องไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ของบประมาณมาซ่องแซมบ้านให้กับครอบครัวน้องเอ็กซ์ต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่คณะของนายกอบจ.อุดรธานี และสส.อุดรธานีพรรคเพื่อไทย กำลังปรึกษาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่นั้น ปรากฏว่านายสุขสันต์ พ่อของน้องเอ็กซ์มีอาการไม่สู้ดีนัก อสม.จึงได้ให้เรียกน้องเอ็กซ์เข้าไปหาพ่อก่อนที่พ่อของน้องเอ็กซ์จะสิ้นใจ โดยน้องเอ็กซ์เห็นหน้าพ่อเป็นครั้งสุดท้าย จากนั้นพ่อก็สิ้นลมหายใจจากไปต่อหน้าต่อตาของคนทั้งบ้านที่มาเยี่ยม จนน้องเอ็กซ์น้ำตาไหลแทบกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ โดยน้องเอ็กซ์ได้ใช้มือเล็กๆ ปิดตาพ่อลง ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจ 

จากการสอบถามญาติ ยังทราบอีกว่า ตอนที่พ่อน้องเอ็กซ์ยังไม่ป่วยได้ไปกู้ยืมเงินของคนในหมู่บ้านมาใช้จ่ายภายในครอบครัวจำนวน 40,000 บาท และยืมกู้ทุนหมู่บ้านมาอีก 20,000 บาท นอกจากนั้นที่บ้านยังถูกตัดกระแสไฟฟ้ามานานหลายเดือน ญาติจึงได้นำเงินที่ผู้มีจิตศรัทธารวบรวมบริจาคนำไปใช้หนี้ และจ่ายค่าไฟฟ้าใช้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านำหม้อแปลงไฟมาติดตั้งให้วันนี้ เชื่อว่านายรอดพ่อน้องเอ็กซ์คงดีใจเห็นคนมาช่วยลูกชาย และคงหมดห่วงแล้วก่อนจะสิ้นใจอย่างสงบ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส