มืดฟ้ามัวดินนับหมื่น แห่ต่อแถวตี 3 หน้า วัดดังยาวกว่า 1 กิโลเมตร         

3 ส.ค. 67

มืดฟ้ามัวดินนครพนม! คนนับหมื่นแห่ต่อแถวตี 3 หน้า วัดดังยาวกว่า 1 กิโลเมตร พิธีปลุกเสก เหรียญยอดเศรษฐี รับตะกรุด หลังพิธี 5 ชิ้น 

วันที่ 3 ส.ค. 67 ที่จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่หน้า วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนมว่า มีประชาชนจากทั่วประเทศพากันหลั่งไหลพากันมาต่อคิวเข้าแถวหน้าวัด ตั้งแต่เวลา 03.10 น. เพื่อรับสายรัดข้อมือ จำนวน 5,000 ชิ้น เพื่อรับวัตถุมงคลตะกรุดรุ่นยอดเศรษฐี หลังพิธีพุทธาภิเษก เหรียญรุ่นยอดเศรษฐี หลวงปู่ศิลาสิริจันโท

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

ทั้งนี้พบว่ามีประชาชนหลายรายพากันยื้อแย่งกันต่อคิวยาวกว่า 1 กิโลเมตร หลังจากที่ทางวัด และคณะกรรมการวัดได้นำแผงเหล็กมากั้น เพื่อจัดระเบียบการเข้าคิวที่กำหนดไว้ที่บริเวณลานโพธิ์ของวัด จนทำให้บริเวณหน้าวัดล้นทะลักไปด้วยผู้คนที่แห่มาจากทั่วสารทิศ 

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

ทางผู้สร้างวัตถุมงคลรุ่นนี้คือ ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี ทายาทเจ้าสัว สามี นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี 1 ในทีมงานสามสิงห์อมูเลท ได้กำหนดเปิดรับรีสแบนด์จำนวน 5,000 ชิ้น ตั้งแต่เวลา 10.30- 11.30 น. แต่ก็มีประชาชน และนักรับจ้างต่อคิวพากันมาต่อแถวจองคิวกันตั้งแต่ฟ้ายังไม่รุ่งสาง ท่ามกลางสายฝนตกโปรยปราย ตั้งแต่ตี 3 กันอย่างไม่ย่อท้อ 

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

โดยกำหนดการจะเริ่มเวลา 13.00 น. พิธีบวงสรวงองค์พระธาตุพนมเวลา 14.00 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเวลา 14.39 น. ประธานสงฆ์ในพิธีจุดเทียนชัย และเริ่มพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่นยอดเศรษฐี

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

เวลา 15.40 น. ประธานสงฆ์ดับเทียนชัยถวายเครื่องไทยธรรม พระสงฆ์ให้พร ต่อจากนั้นจะมีการประมูลเหรียญชุดกรรมการใหญ่ จำนวน 3 ชุด และจับฉลากทำบุญรับเหรียญนำฤกษ์เนื้อเงินจำนวน 50 เหรียญ ก่อนจะแจกวัตถุมงคลเป็นตะกรุดรุ่นดังกล่าวจำนวน 5,000 ชิ้น ซึ่งคาดว่าตะกรุดรุ่นนี้จะมีนายทุนมารับเช่าซื้อต่อในราคาจากหน้าวัด 500-1,500 บาท 

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

อย่างไรก็ตามพบว่ามีประชาชนมารับจ้างต่อแถว เพื่อรับวัตถุมงคลดังกล่าวกันอย่างมืดฟ้ามัวดิน ขณะที่เหรียญรุ่นนี้คาดว่าอาจทุบสถิติเหรียญเหนือดวง 2 ซึ่งมีการต่อแถวที่หนองประจักษ์ จ.อุดรธานี และมีพิธีปลุกเสกที่ห้างเซ็นทรัล จ.ขอนแก่นก่อนหน้านี้

วัดพระธาตุพนม อ.ธาตุพนม

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส