​ฟ้าเล่นอะไรกับกู! บุกรวบอดีตแข้งเยาวชนทีมชาติ ผันตัวเป็นหัวจ่าย

6 ส.ค. 67

รวบอดีตแข้งเยาวชนทีมชาติ ขนยาเสพติด โดยอาศัยเวลาว่างจากการซักซ้อม เผยชีวิตดำดิ่ง เพราะติดพนัน ถูกจับตะโกนลั่น "ฟ้าเล่นอะไรกับกู"

วันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. ,กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ร่วมกันสืบสวนขยายผลติดตามจับกุมตัว นายเจษฎาภรณ์ หรือ ฟิล์ม อายุ 22 ปี อดีตนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติ ซึ่งในปัจจุบัน ยังคงเป็นนักฟุตบอลอาชีพอยู่ โดยสังกัดอยู่ในสโมสรชื่อดังแห่งหนึ่ง

สืบเนื่องจากห้วงเดือน พ.ค. 2567 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการจับกุม “เซียนไก่ชน” รายหนึ่ง ซึ่งเป็นการจับกุมตามหมายจับในข้อหาเกี่ยวกับยาเสพติด แต่หลังการรวบตัวได้ขยายผล ย้อนรอยจนไปจนพบกับยาเสพติดล็อต  จึงได้สืบสวนขยายผลที่มาของยาเสพติดล็อตนี้  จนพบพยานหลักฐาน “หลายช่องทาง” ต่างชี้ชัดไปที่นายฟิล์ม

นักฟุตบอลชื่อดัง ซึ่งข้อมูลทางการสืบสวนยังชี้ชัดอีกว่า นายฟิล์ม ยังเป็น “นักบิน” กล่าวคือเป็นผู้ขับรถลำเลียงยาเสพติดล็อตนี้มาจากละแวก จ.ปริมณฑล และไม่เพียงแต่ยาเสพติดล็อตนี้เท่านั้นแต่ยังเคยลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2567 ที่ผ่านมา

หลังจากนั้นพล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.ได้สั่งการให้รวบรวมพยานหลักฐานอย่างหนาแน่น กระทั่งศาลได้อนุมัติหมายจับ นายฟิล์ม และสั่งการให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. นำกำลังชุด สืบนครบาล , กก.สส.บก.น.1 และ ศอ.ปส.ตร. (ชุดที่ 5) ติดตามจับกุมตัว และซึ่งต่อมาชุดสืบสวนได้สืบทราบว่านายฟิล์ม ปรากฏตัวที่วัดแห่งหนึ่งย่านลำลูกกา เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ ก็พบว่าเจ้าตัวกำลังจัดงานศพ พล.ต.ต.ธีรเดช จึงได้สั่งกำลังเจ้าหน้าที่ล้อมรอบบริเวณศาลาและเมรุเผาศพไว้ก่อน และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีการเผาศพแล้ว จึงได้นำกำลังเข้าไปควบคุมตัว นายฟิล์มในที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจนำกำลังเข้าจับกุม นายเจษฎาภรณ์ ตะโกนออกมาว่า “ฟ้าเล่นอะไรกับกู”

นายฟิล์ม บอกว่า เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ปี กระทั่งอายุ 12 ปี ได้ถูกคัดเลือกเข้าไปอบรมในค่าย academy ของบริษัทชื่อดัง และเมื่อปี 2562 ได้ถูกคัดเลือกเป็นนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เคยไปแข่งขันที่ต่างประเทศ จนชนะเลิศอันดับ 1 ในตำแหน่งมิดฟิลตัวรับ และได้เซ็นสัญญากับสโมสรชื่อดังในไทยลีก แต่ชีวิตตนเองเริ่มมาประสบปัญหาตั้งแต่เริ่มมีลูกสาว มีค่าใช้จ่ายมากขึ้น และก็เริ่มคิดจะหาเงินเพิ่ มจึงเริ่มเล่นการพนันออนไลน์ ซึ่งชีวิตก็เริ่มดำดิ่งเพราะยิ่งหมดเงินไปเรื่อยๆกับการพนัน และยังประสบปัญหาอาการป่วยของลูกสาว จึงหันหน้าเข้าวงการขนยาเสพติด โดยนำรายได้จากการลำเลียงยาเสพติดมาใช้ในครอบครัวและใช้ในการรักษาอาการป่วยของลูกสาว

นอกจากนั้น นายฟิล์ม ยังยอมรับกับเจ้าหน้าที่อีกว่า เสียดายอนาคตและความสามารถตนเอง และขอให้เรื่องราวในชีวิตของตนเป็นบทเรียนให้กับเยาวชนไทยที่คิดจะยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขอให้ดูตนเองเป็นบทเรียน

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. กล่าวว่า จากการสืบสวนนักฟุตบอลรายนี้เริ่มเข้าวงการค้ายาเสพติดเมื่อประมาณต้นปี 2567 เชื่อว่ามีการลำเลียงยาเสพติดลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง โดยอาศัยเวลาว่างจากการซักซ้อมกีฬา

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส