สาวพ้อ อกหักเพราะรักหลวงพี่ หลอกฟันแล้วทิ้ง ไปมีคนอื่น

10 ส.ค. 67

 

สาวพ้อ อกหักเพราะรักหลวงพี่ หลอกฟันแล้วทิ้ง ไปมีคนอื่น แถมหึงหวงสนั่นโซเชียล ขณะที่เจ้าอาวาสยันต้องจับสึก แฉทำตัวเป็นมาเฟียเก็บค่าจอดรถวัด 

จากกรณีที่ในโซเชียลมีเดียวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ระหว่างพระกับสีกาถ่ายภาพคู่กันในกุฏิ และภายในรถตู้หลายอิริยาบท พร้อมกับข้อความระบุว่า “รักร้าว อกหักเพราะรักหลวงพี่ เอาหนูแล้วทิ้งไปมีคนอื่น พี่รู้ไหมว่าเจ็บขนาดไหน วัดแห่งหนึ่งแถมปทุมธานี” 

อีกทั้งยังมีแชตสนทนาในเชิงชู้สาว 2 หญิง 1 พระ ลักษณะผู้หญิงแย่งความครอบครองพระเพื่อเป็นเจ้าของ จนสร้างความมัวหมองให้กับวัด และพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก 

ต่อมาวันที่ 10 ส.ค. 67 พระครูประพัฒน์เขมคุณ เจ้าอาวาสวัดดวงแข ยอมรับว่า เพิ่งทราบเรื่องเมื่อวานช่วงบ่าย รู้สึกกังวลใจ และเวทนากับข่าวที่ทำให้ศาสนา และวัดมัวหมอง เพราะที่ผ่านมาพระรูปดังกล่าวได้บวชกับเจ้าอาวาสรูปก่อน และอยู่ที่วัดนี้มานานกว่า 10 ปี โดยมีพฤติกรรมลักษณะไม่ปฏิบัติตามกิจของสงฆ์ ไม่เคยทำวัตรหรือปาฏิโมกข์ ทำให้ไม่มีโอกาสได้เจอตัวเพื่อตักเตือน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าผิดวินัยสงฆ์ อีกทั้งยังมีลักษณะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพล เกี่ยวกับการจัดเก็บค่าจอดรถวัด เอาเงินเข้าตัว จนทำให้พุทธศาสนิกชนได้รับความเดือดร้อนมาเป็นเวลานาน พฤติกรรมโดยรวมจึงไม่สมควรที่จะเป็นพระ 

ส่วนเรื่องสีกาก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินเข้าหูมาโดยตลอด แต่ไม่มีหลักฐาน เพราะฝ่ายหญิงเป็นแม่ครัวภายในวัด จึงมีโอกาสใกล้ชิดด้วยการถวายอาหารอยู่เป็นประจำ ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ลึกซึ้ง ยอมรับว่าไม่มีหลักฐาน แต่จากภาพที่ปรากฏก็เพียงพอที่จะต้องสึกออกจากการเป็นพระ แต่ตกใจเรื่อง 2 หญิง 1 พระ ที่มีการสนทนาในข้อความแชตหยาบคายลักษณะหึงหวง ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ตกใจมาก ส่วนรายละเอียดลึกๆ ยังไม่ทราบ 

ทั้งนี้หลังจากเป็นประเด็นข่าว ก็ยังไม่ได้มีการพูดคุย หรือตั้งคณะกรรมการสอบ เนื่องจากพระรูปดังกล่าวได้หลบหนีออกจากวัดไป ตั้งแต่ก่อนเข้าพรรษา ส่วนระเบียบของพระ การจะออกจากวัดหรือเข้าวัดต้องรายงานให้เจ้าอาวาสทราบ แต่ครั้งนี้กลับหลบหนีไป จึงไม่ทราบว่าไปอยู่ที่ใด รวมทั้งกุฏิก็ถูกล็อกไว้ จึงยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบ ต้องรอมติของคณะกรรมการ 

ขณะเดียวกันเจ้าวาสวัดดวงแข ยังฝากถึงพุทธศาสนิกชนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนบุคคล ขอให้แยกแยะ ไม่อยากให้เป็นมลทินต่อพุทธศาสนาและวัดดวงแข รวมถึงฝากทั้ง 3 ท่านที่เป็นประเด็น อย่าเอาวัดไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว 

ด้านนายสงวน สังฆดิษฐ ไวยาวัจกรวัดดวงแข เล่าว่า ส่วนตัวไม่มีหน้าที่กำกับดูแลพระสงฆ์ที่จำวัด มีเพียงหน้าที่ดูแลเจ้าหน้าที่และทรัพย์สินของวัด แต่เมื่อมีเจ้าหน้าที่ของวัดเข้าไปเกี่ยวข้องกับพระสงฆ์ ก็จะต้องตรวจสอบ โดยล่าสุดได้ให้ผู้หญิงในภาพซึ่งเป็นแม่ครัวออกจากวัด หลังจากที่ได้มีการพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริง ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ซึ่งการกระทำดังกล่าวทางวัดมองว่าไม่เหมาะสม 

โดยที่ผ่านมาทางวัดทราบดีว่าพระรูปดังกล่าวมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมหลายเรื่อง แต่ตนเองไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้ เนื่องจากเป็นหน้าที่ของเจ้าอาวาส และก่อนหน้านี้ทราบว่ามีผู้ใหญ่หลายท่านให้การดูแล จนเป็นที่หวาดเกรงของพระด้วยกัน อีกทั้งยังมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับสีกาหลายราย แต่ก็ยังไม่มีหลักฐาน จนกระทั่งมาพบกับข้อความแชตที่บ่งชี้ว่ามี 2 หญิง 1 พระ หึงหวงกัน และเชื่อว่าแชตและรูปดังกล่าวต้องหลุดมาจากแม่ครัวที่ถูกไล่ออก เพราะรูปที่โพสต์อยู่ในโทรศัพท์ของเจ้าตัว ถือเป็นข้อมูลส่วนตัวที่คนอื่นไม่น่าจะเอาออกมาได้

 

ซึ่งหลังการให้สัมภาษณ์ ไวยาวัจกรวัดดวงแข ได้พาทีมข่าวไปดูและถ่ายภาพหน้ากุฏิของพระที่เป็นประเด็น พบว่า ถูกล็อกเอาไว้ด้วยแม่กุญแจ อีกทั้งทีมข่าว และ ไวยาวัจกรวัดดวงแข ได้พยายามโทรศัพท์ติดต่อไปยัง แม่ครัวคนดังกล่าว ซึ่งสามารถโทรติด แต่ไม่มีการรับสาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส