สส.เพื่อไทยดันอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชิงนายกคนที่ 31

15 ส.ค. 67

สุริยะ เผย สส.เพื่อไทยดัน อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร เป็นนายกคนที่ 31 ยังสาว มีกำลังแข็งแรงพร้อมทุ่มเทให้กับประเทศชาติ

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากการเป็นนายกรัฐมนตรีว่า 

ตนก็คงเหมือนกับ สส.พรรคเพื่อไทยหลายๆท่านที่เสียน้ำตากันไป สาเหตุก็เพราะว่าตนได้ทำงานใกล้ชิดกับอดีตนายกฯ ผู้สื่อข่าวทุกคนก็คงจะยอมรับว่า ตอนที่อดีตนายกเข้ามารับตำแหน่ง ท่านบอกว่าท่านจะทำงานไม่มีวันหยุดเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน และท่านก็ตามที่ท่านพูด ท่านลงพื้นที่ต่างๆเพื่อไปดูปัญหาของประชาชน หลังจากนั้นเมื่อเข้าใจปัญหาแล้วก็กลับมาแก้ปัญหา ซึ่งก็กลายเป็นว่าสิ่งที่ท่านลงพื้นที่เอามาแก้มีผลงานที่เป็นรูปธรรม เราจะเห็นว่าสินค้าเกษตร เป็นช่วงที่ราคาสูงสุดในประวัติการณ์หลายๆตัว ไม่ว่าจะเป็นข้าว ยางพารา อ้อย นี่คือสิ่งที่เป็นรูปธรรมและประกอบกับตอนที่ท่านเข้ามาเป็นนายกในช่วงนั้นเศรษฐกิจตกต่ำมาหลายปี ความเชื่อมั่นในประเทศก็หายไป ท่านก็เดินทางไปต่างประเทศไปให้ความมั่นใจกับนักลงทุน จนในที่สุดไอเอ็มดี ปรับระดับขึ้นมา 5 อันดับ

1723708601673

ในส่วนของการท่องเที่ยวเอง ท่านก็ให้ความใส่ใจในตรงนี้ เพราะท่านเป็นคนลงในรายละเอียด ในที่สุดการท่องเที่ยวเราจากการเปิดนโยบายวีซ่าฟรี ทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวของจีนเพิ่มเข้ามา 30% สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่ท่านได้ใส่ใจ ท่านได้ทุ่มเทเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศและประชาชน สิ่งนี้เป็นสิ่งที่ตนจะจดจำไว้ตลอด

หลังจากมีคำวินิจฉัยออกมา ก็ได้มีการพูดคุยกันในพรรคร่วมรัฐบาลและในที่สุดเช้านี้เอง พรรคเพื่อไทยได้มีการประชุมสส.กัน ทุกคนก็คงจะเห็นว่าทาง น้องอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ควรจะได้รับการสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนคิดว่า อุ๊งอิ๊งค์ ยังสาว มีกำลังแข็งแรงพร้อมจะทุ่มเทให้กับประเทศชาติ ตนต้องขอชื่นชม เพราะอุ๊งอิ๊งค์เองยังต้องดูแลลูกน้อยอยู่ แต่พอสถานการณ์แบบนี้ ท่านก็คิดว่าแล้วท่านก็ลงมาช่วย ต่อไปคงจะมีการโหวตนายกฯในวันพรุ่งนี้ คิดว่าจุดแข็งของพรรคเพื่อไทยคือการพัฒนาเศรษฐกิจ เชื่อว่าจะสามารถแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของไทยได้แน่นอน

ตนเชื่อว่าทุกท่านหลายๆท่านในที่นี้ถ้าใครเคยอยู่เคยเห็นสมัยไทยรักไทยมา ก็จะเห็นว่าความรู้ความสามารถในเรื่องเศรษฐกิจของท่านทักษิณ และเชื่อว่าตอนนี้ลูกสาวท่านมาเป็นนายก ตนก็เชื่อว่าท่านมีการทำงานร่วมกันกับลูกสาวอย่างใกล้ชิด คงสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับเศรษฐกิจกับหัวหน้าพรรคเราได้

นายสุริยะ ยังระบุอีกว่า คิดว่าในส่วนของรัฐธรรมนูญในระยะยาวจะเป็นปัญหาอุปสรรคแน่ๆ ที่เราได้มีการหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งกำลังหารือกันอยู่ว่าต่อไปจะมีการปรับแก้ยังไง โดยทางพรรคเพื่อไทยเอง ก็จะมีนักกฎหมายเข้ามาอยู่ในคณะรัฐมนตรีด้วย เพื่อจะดูแลให้เกิดความรอบคอบ เรื่องอะไรที่สุ่มเสี่ยงและเป็นประเด็นโต้แย้งกันแล้วก็พยายามหลีกเลี่ยง.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส