ล่า "ปลาหมอคางดำ" ระบาดแหล่งท่องเที่ยวชะอำ ครึ่งวันจับได้ 800 กก.

15 ส.ค. 67

ประมงเพชรบุรีนำทีมล่า "ปลาหมอคางดำ" ระบาดแหล่งท่องเที่ยวชะอำ ครึ่งวันจับได้ 800 กก. คาดว่าวันนี้ได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 ตัน

13 ส.ค. 67 นายประจวบ เจี้ยงยี่ ประมงจังหวัดเพชรบุรี ,น.ส.มาลี เอี่ยมทรัพย์ ประมงอำเภอชะอำ,นายยุทธพล อินมอญ ปลัดเทศบาลเมืองชะอำ นำเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดเพชรบุรี,ประมงอำเภอชะอำ,เทศบาลเมืองชะอำ,ประธานชุมชนคลองเทียน และชาวบ้านกว่า 20 คน ร่วมลงแขกจับปลาหมอคางดำที่ระบาดในแหล่งน้ำเมืองท่องเที่ยวชะอำ บริเวณโรงปรับปรุงคุณภาพน้ำเทศบาลเมืองชะอำ ถนนคลองเทียน เขตเทศบาลเมืองชะอำ จ.เพชรบุรี

3_39

โดยเจ้าหน้าที่ได้นำเรือลงไปในบ่อบำบัดวางอวนล้อมลงไปในบ่อก่อนช่วยกันลากเข้าหาฝั่งนำตาข่ายดักปลาลงไปวางตามแนวบ่อ โดยใช้เวลาครึ่งวันสามารถจับปลาหมอคางดำภายในบ่อได้แล้วกว่า 800 กก. พบปลาหมอคางดำขนาดไซซ์ 7-10 ตัว/กก. ไม่พบปลาท้องถิ่นเลย ก่อนนำมาขายให้ผู้รับซื้อที่มารอรับซื้อที่บริเวณบ่อบำบัดขึ้นรถนำไปส่งยังศูนย์พัฒนาที่ดินเพื่อนำไปทำปุ๋ยและเป็นการกำจัดเอเลี่ยนสปีชีส์ที่ทำลายระบบนิเวศท้องถิ่นและสัตว์น้ำประจำถิ่นและบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน

4_51

นายประจวบ เจี้ยงยี่ ประมงจังหวัดเพชรบุรีกล่าวว่า สำหรับสถานการณ์ปลาหมอคางดำพบการระบาดแล้วทั่วประเทศ 17 จังหวัด ส่วนที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรีเป็น 1 ใน 17 จังหวัด ที่พบการระบาดวันนี้จึงรวบทีมหลายหน่วยงานร่วมลงแขกจับปลาหมอคางดำที่ระบาดในแหล่งท่องเที่ยวชะอำ

5_54

โดยตลอดทั้งวันนี้คาดว่าจะจับปลาหมอคางดำได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 ตัน พร้อมมีการเปิดจุดรับซื้อปลาหมอคางดำแล้วจำนวน 2 จุด คือจุดรับซื้อบริเวณครัวป้าเฉลียว ต.บางเก่า และบริเวณชุมชนบ้านปากคลองในราคา กก.ละ 15 บาท ก่อนที่จะนำปลาหมอคางดำไปส่งมอบให้ศูนย์พัฒนาที่ดินเพื่อทำปุ๋ย พร้อมฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนหากพบเห็นปลาหมอคางดำสามารถแจ้งได้ที่ประมงอำเภอ ประมงจังหวัดเพชรบุรี หรือช่วยกันจับขึ้นมากินเพื่อให้หมดไปจากพื้นที่ต่อไป

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส