LISA ปล่อยเพลงใหม่ New Woman ดึง ROSALÍA ร่วมฟีท สลัดลุค K-POP

16 ส.ค. 67

ทุบสถิติอย่างต่อเนื่อง! LISA ปล่อยเพลงใหม่ ดึง ROSALÍA ร่วมฟีทในเพลง New Woman สลัดลุค K-POP ขึ้นอันดับหนึ่งเทรนด์ X

เรียกได้ว่ายังคงสร้างปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักร้องสาว ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK (LISA BLACKPINK) ที่ล่าสุดได้ปล่อยเพลงใหม่เเพลงที่ 2 อย่าง New Woman หลังเปิดตัวค่ายเพลง LLOUD ซึ่งงานนี้มาในธีมสาวผมบลอนด์ สลัดลุคสาว K-POP ที่เคยมีผมม้าออกไป แถมงานนี้ยังได้ดึงศิลปินอย่าง ROSALÍA ป๊อปสตาร์ชาวสเปนมาร่วมฟีทในเพลงนี้ด้วย

screenshot2024-08-16102052

 

ตั้งแต่เมื่อช่วงเวลา 7.00 น. ของวันนี้ (16 สิงหาคม 2567) ที่ผ่านมา ค่ายได้ปล่อย MV เพลงออกมาให้ได้ชมกัน ก็ได้พาเทรนด์ #LISAxNEWWOMAN ขึ้นสู่ความนิยมอันดับหนึ่งประเทศไทยแทบจะในทันที

New Woman เป็นเพลงแนว Pop & Hip-Hop ที่ถ่ายทอดพลังความเป็นผู้หญิงผ่านเสียงดนตรี ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวกับการส่งพลังต่อให้ผู้หญิงยุคใหม่ ส่งต่อความมุ่งมั่นให้เพื่อนหญิงพลังหญิง แม้ว่าจะต้องเจออุปสรรคมากแค่ไหน โดยในเพลงนี้ลิซ่ายังคงเน้นสกิลแรปเปอร์สาวเป็นหลัก ก่อนที่จะส่งไม้ต่อช่วงกลางเพลงให้เพื่อนสนิท ROSALÍA มาร้องในภาษาสเปน

screenshot2024-08-16102114

screenshot2024-08-16102122

 

ภายในมิวสิกวิดีโอก็ไม่ทำให้แฟนคลับผิดหวัง เพลงนอกจากจะฉีกลุคความเป็น K-POP ก่อนหน้านี้ที่เคยมีมาทิ้ง ยังกลับมาโชว์ความแซ่บซี๊ดด้วยลุคสาวผมบลอนด์ ที่ก่อนหน้านี้ LISA ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน อีกทั้งยังโดดเด่นด้วยแฟชันที่แตกต่าง แต่นำเสนอคาแรกเตอร์ที่ไม่ซ้ำได้อย่างชัดเจน

ซิงเกิลใหม่ New Woman นับเป็นเพลงแรกที่มีศิลปินมาร่วมฟีทครั้งแรก หลังจากการก่อตั้งค่าย LLOUD และ RCA Records ต้องบอกก่อนว่าผลงานการร่วมฟีทเจอร์ริงของลิซ่า เป็นที่ประจักษ์มาแล้วนับไม่ถ้วน เพราะเพลงก่อนหน้านี้ก็ยังฮิตทะลุ 100 ล้านวิวมาแล้ว

screenshot2024-08-16102102

นับเป็นการตีตลาดเพลงที่กว้างกว่าเดิม เพราะเนื้อเพลงไม่ได้มีแค่ภาษาอังกฤษ แต่ยังเจาะกลุ่มผู้ฟังจากสเปนอีกด้วย นอกจากนี้ยังถือเป็นการร่วมงานกับผู้กำกับมือทองอย่าง Dave Meyers ที่เคยกำกับมิวสิกวิดีโอของศิลปินระดับโลก อาทิ Sabrina Carpenter, Taylor Swift, Ariana Grande, Katy Perry, Billie Eilish

ในเรื่องของยอดวิว MV เพลง New Woman หลังจากการปล่อยเพลงได้เพียง 3 ชั่วโมง ได้มียอดการเข้าชมที่ทะลุไปถึง 3.1 ล้านครั้ง ขึ้นเป็นอันดับที่ 2 ของอันดับเพลงมาแรงเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหลังจากนี้อาจต้องจับตามองว่า ในฐานะผู้เข้าชิงรางวัลกว่า 4 รายการ ด้วยผลงานเพลง ROCKSTAR เธอจะมีโอกาสได้โชว์เพลงนี้ที่งาน MTV Video Music Awards 2024 หรือไม่

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม