พยาบาลไม่ยอม! นัดแต่งชุดดำประท้วงหมอหนุ่ม ปมถูกทุบหลังจนเสียขวัญ

19 ส.ค. 67

 

พยาบาลไม่ยอม! นัดแต่งชุดดำไม่พอใจประท้วงหมอหนุ่ม ปมพยาบาลสาวถูกหมอเวรใช้มือทุบกลางหลัง จนเสียขวัญ ผู้บริหารตั้งค กก.สอบวินัย นัดแถลง 21 ส.ค.นี้ 

จากกรณีพยาบาลในโรงพยาบาลรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.เชียงราย นัดรวมตัวแต่งกายด้วยชุดสีดำ เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ แสดงจุดยืนไม่พอใจการกระทำของนายแพทย์หนุ่มคนหนึ่ง ที่ใช้กำลังทำร้ายพยาบาลสาวในช่วงกลางดึกของวันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา 

จากการลงพื้นที่ตามรับแจ้ง พบว่ามีการแต่งกายชุดดำไว้ทุกข์จริง แต่จากการสอบถามฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลดังกล่าวทราบว่า ผอ.โรงพยาบาลไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.น่าน มีเพียง รองผอ.พร้อมทั้งหัวหน้าฝ่ายบริหารและหัวหน้าของพยาบาลที่ถูกทำร้ายมาให้ข้อมูลในเบื้องต้น 

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.16 น. วันที่ 17 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยผู้ก่อเหตุเป็นหมอหนุ่มเพิ่งย้ายมาจากโรงพยาบาลรัฐในพื้นที่ข้างเคียงมาอยู่ที่โรงพยาบาลเกิดเหตุได้ไม่ถึงปี และในวันเกิดเหตุทางหมอได้สั่งงานพยาบาลสาว แต่ไม่แน่ชัดว่าเกิดปัญหาอะไร และทางหมอหนุ่มได้ใช้มือทุบหลังพยาบาลสาวไป 2 ครั้ง จนสร้างความไม่พอใจกับกลุ่มพยาบาลที่ทราบข่าว จึงพากันนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นไปร้องเรียนกับ ผอ.โรงพยาบาล และทางพยาบาลได้นัดหมายกันแต่งชุดดำไว้ทุกข์ เพื่อแสดงความไม่พอใจกับการกระทำของหมอหนุ่มคนดังกล่าว 

เบื้องต้นฝ่ายบริหารของโรงพยาบาลยังไม่พร้อมให้ข้อมูล เพราะกำลังตั้งกรรมการสอบสวนวินัยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวันนี้ทางญาติของพยาบาลสาว ซึ่งมีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด ได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล เพื่อร้องเรียนและให้ข้อมูลกับทางฝ่ายบริหารของโรงพยาบาล โดยโรงพยาบาลได้นัดหมายสื่อมวลชน ให้มารับฟังการแถลงข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวในวันที่ 21 ส.ค.นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส