ทัวร์ลงหนุ่มชาวกะเหรี่ยง ไลฟ์ติ๊กต็อก ดูหมิ่นหญิงไทย

21 ส.ค. 67

 

ทัวร์ลงหนุ่มชาวกะเหรี่ยง ไลฟ์ติ๊กต็อก ดูหมิ่นหญิงไทย ปัดชักชวนให้พรรคพวกมาจีบ ชวนไปหลับนอนด้วยไม่ยาก อ้างตีความหมายผิด 

วันที่ 21 ส.ค. 67 จากกรณีที่หนุ่มชาวกะเหรี่ยงไลฟ์สดผ่านติ๊กต็อก กลางตลาดบางบอน กทม. เมื่อวันที่ 18 ส.ค. ที่ผ่านมา ในลักษณะชักชวนให้พรรคพวกเพื่อนฝูงมาจีบสาวไทยว่า ชวนไปหลับนอนด้วยไม่ยาก จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชียลว่า เป็นการไม่ให้เกียรติคนไทย หากปล่อยคนที่มีแนวคิด และพฤติกรรมเช่นนี้ไว้ อาจเป็นภัยในอนาคตได้ อยากให้ตำรวจไปดำเนินการกับหนุ่มกะเหรี่ยงคนนี้ 

ต่อมาหนุ่มกะเหรี่ยงคนดังกล่าวคือ นาย ซอ ตวน ตวน วิน อายุ 25 ปี ได้เข้าเดินทางเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.บางขุนเทียน โดยมีตำรวจสืบสวนนครบาล 9 และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้ร่วมสอบปากคำด้วย โดยมีล่ามชาวเมียนมามาช่วยแปลภาษาระหว่างการสอบปากคำ 

นาย ซอ ตวน ตวน วิน ผู้ก่อเหตุ ไกล่าวขอโทษคนไทยว่า ไม่ได้มีเจตนาพูดไม่ให้เกียรติผู้หญิงไทยแต่อย่างใด แต่เป็นการใช้คำที่ไม่สุภาพขณะไลฟ์สด จนทำให้ถูกนำไปแปลความหมายในทางที่ผิด 

นาย ซาน มิน อู ล่ามชาวเมียนมา ก็ได้อธิบายให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า เนื้อหาที่นายซอและไลฟ์สดนั้น ไม่ได้เป็นการเชิญชวนให้พรรคพวกมาพาสาวไทยไปหลับนอนแต่อย่างใด แต่มีคำพูดอยู่ช่วงหนึ่งที่พูดว่า “อยากได้อวัยวะเพศหญิง” จึงทำให้ถูกตีความไปในทางที่ผิด ซึ่งจากการกระทำดังกล่าวก็ส่งผลทำให้แรงงานชาวเมียนมาเสื่อมเสียชื่อเสียงไปด้วย จึงอยากอธิบายให้ประชาชนชาวไทยได้เข้าใจ 

ด้าน พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผู้กำกับการ สน.บางขุนเทียน เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องทางตำรวจก็ได้เร่งไปติดตามตัวนาย ซอ ตวน ตวน วิน เพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น จนกระทั่ง นาย ซอ ตวน ตวน วิน มามอบตัว ซึ่งเมื่อพิสูจน์ทราบก็พบว่าเป็นการแปลภาษาผิด จนทำให้เกิดความเข้าใจผิด 

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบนาย ซอ ตวน ตวน วิน ไม่พบ เอกสารการเข้ามาในราชอาณาจักรอย่างถูกต้อง จึงดำเนินคดีในข้อหาหลบหนีเข้าเมือง โดยจะส่งตัวให้สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไปดำเนินการต่อ เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส