ด่วน!เครื่องบินเล็กตก ยังหาไม่เจอ นักบิน 2 ผู้โดยสาร 7

22 ส.ค. 67

ด่วน!เครื่องบินเล็กตก มีนักบิน 2 ผู้โดยสาร 7 ยังค้นหาไม่เจอ ต้นทางสุวรรณภูมิ ปลายทางตราด บินได้ 11 นาทีขาดการติดต่อ

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก คนข่าวบางปะกงได้ แชร์คลิป ขณะพบซากเครื่องบินเล็กตก หลังวัดเขาดิน หมู่ 6 ตำบลเขาดิน  อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ขณะนี้เจ้าหน้าที่กู้ภัยลงพื้นที่เกิดเหตุแล้วพบเศษซากเครื่องบินกระจัดกระจาย น้ำมันไหลนองเต็มพื้นที่ ต้นไม้ในป่าโกงกางหักโค่นหลายต้น

เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะเกรงว่าหากมีประกายไฟจะเกิดระเบิดขึ้น ขณะนี้กำลังเร่งค้นหานักบิน ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ในซากเครื่องบินหรือไม่ก็อยู่ในเลน เบื้องต้นพบเศษเสื้อผ้า นาฬิกา กระเป๋าบรรจุเสื้อผ้า เอกสาร รูปถ่าย และเสื้อผ้าเด็ก คาดว่านักบินอาจจะเป็นผู้หญิงต่างชาติ

s__16064602

จากการตรวจสอบพบว่าหัวเครื่องบินปักจมอยู่ใต้เลน มีรายงานว่ามีชาวบ้านเห็นเครื่องบินลำดังกล่าวระเบิดก่อนจะตกลงสู่พื้น ทำให้ตัวเครื่องกลายเป็นเศษเหล็ก โดยเครื่องลำดังกล่าวบินขึ้นจากจังหวัดฉะเชิงเทรากำลังมุ่งหน้าไปจังหวัดชลบุรี

s__104931334_0

สอบถามนายอาง แตรสวัสดิ์ อายุ 69 ปี เล่าว่าตนได้ยินเสียงระเบิดดังบนอากาศ ก่อนที่เครื่องบินจะร่วงตกลงมาเสียงดังตูม จากนั้นก็เสียงดังหวีดตกลงมากระแทกพื้น จากนั้นตนก็เดินทางมาดูยังที่เกิดเหตุ โดยมีชิ้นส่วนเครื่องบินกระเด็นไปยังบ้านประชาชน ในพื้นที่ใกล้เคียงด้วย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะกง ได้เข้าดำเนินการปิดพื้นที่เพื่อป้องกันเหตุซ้ำซ้อน เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องบินไหลกระจายอยู่ในท้องน้ำทั่วบริเวณ ซึ่งขณะนี้จะได้ทำการค้นหาเก็บซากเครื่องบิน ในตอนนี้ยังไม่พบนักบินและผู้โดยสารแม้แต่คนเดียว

อย่างไรก็ตามจะทำการตรวจค้นขยายพื้นที่โดยรอบ และทำการตรวจสอบขุดดินเลนที่เครื่องบินฝังอยู่ เพื่อหานักบินและผู้โดยสารพร้อมดำเนินการประสานงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเที่ยวบินว่าเป็นของใคร มีผู้โดยสารกี่คน.

s__104956112

ล่าสุด มีรายงานเหตุการณ์ อากาศยานขาดการติดต่อ และประสบอุบัติเหตุ โดยอากาศยานของบริษัท ไทย ฟลายอิ้ง เซอร์วิส จำกัด เที่ยวบินที่ TFT209 แบบเครื่อง Cessna caravan C208 ทะเบียน HSSKR วิ่งขึ้นจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 14.46 น. ปลายทางสนามบินตราด (เกาะไม้ซี้) ขาดการติดต่อกับ Bangkok Approach ความถี่ 122.35 MHz เมื่อเวลา 14.57น. ตำแหน่งทางตะวันออกเฉียงใต้ ระยะทาง 18.7 ไมล์ทะเล (BEARING 116/18.7 NM)

1724323291670

ต่อมาปรากฏตาม Social media พบประสบอุบัติเหตุ แถวบางปะกง โดยมีจำนวน ผู้โดยสาร 7 คน และนักบิน 2 คน โดยทั้ง 9 คนยังไม่พบร่าง

สอบถามนายปรีชา บุญธรรม อายุ 56 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ณ์ เปิดเผยว่า ได้ยินเสียงเครื่องบินเร่งเสียงดังมาก ไม่มีควันลอยออกมาแต่อย่างใด ก่อนเครื่องบินจะค่อยๆต่ำลง วิ่งผ่านท้องนาลงไปตกในป่าชายเลน เป็นเครื่องบินเล็กสีขาว มีปีกสองข้าง หลังตกแล้วเกิดระเบิดเสียงดังสนั่น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส