เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม และกล่องบันทึกการทำงานของเครื่องบิน

22 ส.ค. 67

ระดมค้นหา 9 ผู้สูญหายเครื่องบินเล็กตก เจอชิ้นส่วนมนุษย์เรื่อยๆ และกล่องบันทึกการทำงานของเครื่องบิน คาดค้นหาตลอดทั้งคืน

วันที่ 22 ส.ค.67 จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าโกงกาง ซึ่งเครื่องบินลำนี้ขึ้นบินจากสนามบินสุวรรณภูมิเพื่อเดินทางไปยังเกาะไม้ซี้ จ.ตราด แต่ขึ้นบินได้เพียง 11 นาที ก็เกิดระเบิดและพุ่งตกลงมาในพื้นที่ดังกล่าว โดยตลอดช่วงค่ำ ชุดปฏิบัติการเก็บกู้ซากเครื่องบินเล็กยังคงปฏิบัติการต่อเนื่อง

นายสุรวุฒิ รอดเลี้ยง อาสากู้ภัยมูลนิธิฉะเชิงเทรา บอกว่า ตอนนี้เจ้าหน้าที่เจอแค่มือสองข้าง  กะโหลก สมองมนุษย์ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นของใคร  ตอนนี้เจ้าหน้าที่ใช้รถแบคโฮ ตักดินขึ้นมาทีละบุ้งกี๋ กู้ภัยก็เกลี่ยดินหาอย่างละเอียด ซึ่งตอนนี้ยังไม่เจอชิ้นส่วนอะไรเพิ่มเติม  ประกอบกับสูบน้ำออกจากป่าโกงกาง เพราะน้ำจะเพิ่มระดับเรื่อยๆ

ส่วนชิ้นส่วนเครื่องบินที่เจอล่าสุด คือฐานล้อ ใบพัดสองข้าง และชิ้นส่วนเล็ก ชิ้นส่วนน้อย ของเครื่องบิน ที่จมดินโครน  และข้าวของเครื่องใช้ 

รายงานข่าวล่าสุด 21:20 น. การปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ยังคงเร่งระดมในการขุดหา ชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่มเติม ซึ่งเบื้องต้นรถแบคโฮ ตักขึ้นมาเป็นชิ้นส่วนมนุษย์  เป็นชิ้นส่วนภายใน  หลังจากก่อนหน้านี้รถแบ็คโฮ ได้ตักขึ้นมาให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยทำการคุ้ยดินโคลนดูอย่างละเอียด พบเศษชิ้นส่วนมนุษย์เศษเนื้อจำนวนหนึ่ง

1724339766538

จากนั้นเวลา 21.25 น. เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดินโคลนที่รถแบคโฮตักขึ้นมาเจอกล่องเครื่องยนต์ ที่บันทึกการทำงานของเครื่องบินซึ่งนำไปเป็นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ จากสำนักงานคณะกรรมการสอบสวนอุบัติเหตุและอุบัติการณ์ของอากาศยาน กระทรวงคมนาคม  เพื่อหาสาเหตุการตกของเครื่องบินในเที่ยวบินนี้

s__106405943

ล่าสุด 21.40 น. เกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยสามารถตรวจสอบพบชิ้นส่วนมนุษย์ได้เพิ่มเติมเป็นร่างกาย หลายชิ้นส่วน เจ้าหน้าที่จึงทำการเก็บห่อผ้าขาว นำไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

1724339701067

จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานในการตรวจสอบก่อนที่จะเก็บไปเพื่อส่งชันสูตรหาว่าเป็นของบุคคลใด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะบูรณาการกำลังหลายส่วนในการค้นหาผู้สูญหาย ทั้ง 9 คน  ซึ่งจะปฏิบัติการณ์ตลอดทั้งคืน โดยจะสับเปลี่ยนกำลังแต่ละหน่วยงานไม่ให้เกิดความเหนื่อยล้าเพราะผ่านมาหลายชั่วโมง

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส