เผยลางสังหรณ์ น้องแป้งเหยื่อ เครื่องบินตก กลับมาบ้านพัทลุงครั้งสุดท้าย

23 ส.ค. 67

 

ญาติน้องแป้ง เหยื่อเครื่องบินตก เผยลางสังหรณ์ กลับมาบ้านพัทลุงครั้งสุดท้ายนอนกอดแม่ทุกคืน สำรวจสวนปาล์ม-สวนยาง ตั้งใจทำงานหนักเพื่อครอบครัว 

จากกรณีเกิดเหตุสลด เครื่องบินเล็กตก ในพื้นที่หมู่ 6 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 22 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินลำดังกล่าวนี้ขึ้นบินจากสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อจะเดินทางไปยังเกาะไม้ซี้ จ.ตราด แต่ขึ้นบินได้เพียง 11 นาที ก็เกิดระเบิด และพุ่งตกลงมา โดยคนบนเครื่องบินทั้ง 9 คน เสียชีวิตทั้งหมด ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาวันที่ 23 ส.ค. 67 ที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง ซึ่งเป็นบ้านของ นางเตือนใจ อรุณาทิตย์ แม่ของ น.ส.สิริยุพา อรุณาทิตย์ อายุ 25 ปี เหยื่อเครื่องบินตก เต็มไปด้วยบรรดาญาติๆ ที่เดินทางมาแสดงความเสียใจ และติดตามความคืบหน้าการค้นหาร่างผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เครื่องบินตก บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า ส่วนนางเตือนใจ ผู้เป็นแม่ได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ จ.ฉะเชิงเทราเหลือเพียงบรรดาญาติๆ เปิดโทรทัศน์ติดตามข่าวกันตลอดเวลา พร้อมหุงหาอาหารเลี้ยงผู้ที่เดินทางมาแสดงความเสียใจ และเป็นกำลังใจตลอดเวลา

นายสมภาค เพชรโชติ อายุ 58 ปี น้าชายของน้องแป้ง บอกว่า น้องแป้งได้เข้าทำงานในโรงแรมที่เกาะกูดมาประมาณ 2 ปี หลังเรียนจบก็ทำงาน 2-3 แห่ง เคยบอกว่าครั้งนี้เป็นงานที่ชอบ ตรงกับที่เรียนมาคือเรียนภาษาอังกฤษ น้องแป้งเคยบอกว่าจะส่งเสียให้น้องสาวเรียน เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระของแม่ เมื่อทราบข่าวตนยากที่จะบอกถึงความรู้สึก หากเป็นเมื่อคืนตนเพิ่งทราบข่าวไม่สามารถให้ข่าวได้เลย เสียใจและมีเพียงน้ำตา แต่ตอนนี้เริ่มทำใจได้บ้างแล้ว 

เรื่องของการรอรับศพนั้นน้าชายบอกว่า ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมการอะไร เพราะยังไม่รู้สถานการณ์ของน้องแป้ง พวกตนยังมีความหวังให้น้องแป้งกลับมาในสภาพครบถ้วนสมบูรณ์ ความหวังยังมีมาก แต่จากที่ติดตามข่าวก็ต้องทำใจ 

ด้านนางหวล เพชรโชติ อายุ 74 ปี คุณยายของน้องแป้ง เล่าว่า ยังมีความหวัง แต่หลังจากติดตามข่าวความหวังเริ่มลดลง อยากให้น้องแป้งไม่ได้โดยสารกับเครื่องบินลำดังกล่าว 

ล่าสุดน้องแป้งได้กลับมาเยี่ยมบ้านครั้งสุดท้าย เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเดือนแห่งวันแม่ กลับเข้า กทม.วันที่ 21 ส.ค. นอนกทม.1 คืน วันที่ 22 ส.ค. เดินทางกลับเกาะกูด ซึ่งคุณอาของน้องแป้งบอกให้กลับกับเครื่องบินเที่ยวแรกในช่วงเช้า แต่น้องแป้งของกลับเที่ยวบ่าย เนื่องจากไม่อยากตื่นเช้า น้องแป้งกลับมาบ้านในครั้งนี้ได้แสดงออกถึงความเป็นห่วงแม่มาก โดยเฉพาะเรื่องการกรีดยางน้องแป้งได้ขอติดตามแม่ไปสวนยาง เพื่อดูบรรยากาศว่าน่ากลัวหรือไม่ ขอไปดูสวนปาล์ม ไปถ่ายรูปเก็บไว้ดู ตอนไปอยู่เกาะกูด 

น้องแป้งนอนกอดแม่ทุกคืน ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวคุณยายไม่นึกเลยว่ามันจะเป็นครั้งสุดท้าย กลับไปเกาะกูดครั้งนี้ น้องแป้งจะตั้งใจทำงานเก็บเงินส่งให้แม่และน้องสาวแม่จะได้ไม่ต้องทำงานหนัก 

คุณยาย บอกว่า ความสัมพันธ์ของน้องแป้ง เหมือนลูกสาวอีกคนหนึ่ง เพราะคุณยายส่งเสียให้เรียน เพราะเป็นช่วงที่น้องแป้งเสียคุณพ่อไป คุณยายก็แบ่งเบาภาระของแม่น้องแป้งอีกแรงหนึ่ง น้องแป้งเป็นเด็กดี เรียนเก่ง ไม่เคยเกเร กลับมาเยี่ยมบ้านจะอยู่กับครอบครัวตลอด ไม่ออกไปเที่ยวที่ไหนเลย แม้แต่น้ำตกใกล้บ้านก็ไม่ไป 

คุณยาย บอกว่า แม่ของน้องแป้งเป็นคนอาภัพ เสียพ่อน้องแป้งไปและยังมาเสียน้องแป้ง ซึ่งเป็นความหวังของครอบครัวไปอีกคน ตั้งแต่ทราบเรื่องน้องแป้งนอนก็ไม่หลับกินข้าวไม่ลง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส