ประวัติ ผู้ว่าเชียงราย "พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์" เปิดภาพลุยช่วยน้ำท่วมหลายอำเภอ

25 ส.ค. 67

ผู้ว่าเชียงราย คือใคร หายไปไหน สืบเนื่องจากการที่ "อนุทิน" ลงตรวจน้ำท่วม อ.เทิง ออกปากถามหาผู้ว่าไปไหน? พบมีภารกิจดูการระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขง อ.เชียงของ และ เยี่ยม ปชช. ที่ อ.พญาเม็งราย

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รักษาการรองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ลงพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย เพื่อตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ตลอดจนให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย โดยในช่วงหนึ่ง นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยพูดว่า "ขอฝากให้ผู้ว่าฯ รีบกลับมา จ.เชียงรายด้วย คนเชียงรายรออยู่"

"ผมสั่งการท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้กลับพื้นที่มาให้เร็วที่สุด ตอนนี้มันมีสถานการณ์ที่ต้องดูแลแก้ไข ต่อให้มีภารกิจที่ไหนก็ต้องอยู่ในพื้นที่ แต่ไม่เป็นไร วันนี้ผมมาทำงานแทนท่านผู้ว่าฯ แล้ว เข้ามาสั่งการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เรื่องการระบายน้ำไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ก็จัดการไประดับหนึ่ง ตอนนี้หวังว่าจะไม่มีน้ำเอ่อเข้ามาอีก ในเรื่องของการช่วยเหลือ มีการจัดสิ่งของยังชีพ ของจำเป็น เครื่องมือเครื่องจักรเข้ามา เพื่อเคลียร์ทางเคลียร์พื้นที่ให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ ดูแล้วสถานการณ์น่าจะดีขึ้น"

ผู้ว่าฯเชียงรายอยู่ไหน อนุทิน สั่งกลับพื้นที่ด่วน ดูแลน้ำท่วม

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว ผู้ว่าเชียงราย หายไปไหน? ล่าสุด สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย โพสต์ภาพภารกิจของ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย โดยระบุว่า

"ผู้ว่าฯ เชียงราย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขง อำเภอเชียงของ และเยี่ยมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ที่อำเภอพญาเม็งราย

เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2567 ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายอุดม ปกป้องบวรกูล นายอำเภอเชียงของ และนายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ลงพื้นที่บ้านเต๋น อำเภอเชียงของ ซึ่งเป็นจุดเชื่อมสะพานระหว่างบ้านอิงใต้ เป็นน้ำไหลผ่านของแม่น้ำอิงที่จะลงสู่แม่น้ำโขง

โดยชลประทานเชียงรายได้นำเครื่องผลักดันน้ำระบายน้ำอิงลงสู่แม่น้ำโขงเต็มพิกัด 10 เครื่อง ระบายน้ำได้ 690 ลบ.ม. /นาที จะผลักดันมวลน้ำได้ 41,400 ลบ./ชม. พิกัดบ้านเต๋น หมู่ที่ 8 ตำบลสถาน อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย

ต่อจากนั้น นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอพญาเม็งราย ณ บ้านเวียงสักหมู่ที่ 12 ตำบลเม็งราย อำเภอพญาเม็งราย ซึ่งเป็นศูนย์ประสานงานผู้ประสบภัยเทศบาลตำบลเม็งราย โดยมี นายชูสวัสดิ์ สวัสดี นายอำเภอพญาเม็งราย พร้อมด้วยผู้นำ อปท. ในพื้นที่ร่วมตรวจเยี่ยม

ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่หมู่บ้านจำนวน 68 หลังคาเรือน มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 247 คน มีประชาชนบางส่วนได้อพยพมาตั้งที่พักบริเวณริมถนนบายพาส อำเภอขุนตาล - อำเภอพญาเม็งราย

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้องประชาชนที่อพยพครอบครัวมาพักพิงยังริมถนน เพื่อความปลอดภัยหลังจากมีมวลน้ำท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง และได้สั่งการให้ทางอำเภอและท้องถิ่นดูแลเรื่องที่พักที่ปลอดภัย และถูกสุขลักษณะให้แก่ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย"

ประวัติ นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย
เกิด 13 พฤศจิกายน 2506 อายุ 61 ปี คู่สมรส นางสุภาเพ็ญ ศิริมาตย์

การศึกษา
มัธยมศึกษา โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยเชียงใหม่
ปริญญาตรี รัฐศาสตรบัณฑิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปริญญาโท พัฒนบริหารศาสตร์มหาบัณฑิต สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์

ประวัติการรับราชการ
11 ก.ค. 2531 เริ่มรับราชการ ตำแหน่งปลัดอำเภอ (จพง.ปค.3) อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด
17 ม.ค. 2548 นายอำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ
26 ธ.ค.2548 นายอำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่
14 ธ.ค. 2550 นายอำเภอแม่วาง จังหวัดเชียงใหม่
18 พ.ค. 2554 นายอำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่
11 มี.ค. 2556 นายอำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
13 พ.ย. 2556 ผู้อำนวยการสำนัก สำนักกิจการความมั่นคงภายใน กรมการปกครอง
15 ธ.ค. 2557 ผู้ตรวจราชการ กรมการปกครอง
19 ม.ค. 2558 ปลัดจังหวัดเชียงใหม่
1 ต.ค. 2558 รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
ปี 2564 ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่
2 ธ.ค. 2564 ผู้ว่าราชการ จังหวัดเชียงราย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม