ผู้ว่าฯโคราช ยันจำทำทุกวิถีทางช่วย 3 คนงานถูกดินในอุโมงค์รถไฟถล่ม

25 ส.ค. 67

จ่อดันท่อเข้าไปในอุโมงค์ ช่วย 3 ชีวิตถูกดินถล่มในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูง ด้านผู้ว่าฯโคราช ลั่นจะทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือออกมาให้ได้

จากกรณีเมื่อช่วงเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุดินในอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิตร ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เกิดถล่มลงมาทับคนงานที่กำลังทำงานอยู่ภายในอุโมงค์ 3 คน เป็นชาวจีน2 คนและชาวเมียนมา 1 คน  แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถขุดค้นเข้าไปช่วยเหลือได้ และยังไม่ทราบชะตากรรมของคนงานทั้ง 3 คน

ล่าสุดนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้ระดมการช่วยเหลือผู้ที่ติดอยู่ภายในตลอดทั้งวันโดยการตักดินออกมา แต่ก็เกิดอุปสรรค คือมีดินร่วงลงมาขณะทำงาน จึงต้องใช้วิธีค้ำยันเข้าไปเรื่อยๆ และต้องขอบคุณกระทรวงคมนาคม ที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ส่งผู้แทนกระทรวงคมนาคม เข้ามาประสานงานในการปฏิบัติ คือจะทำท่อดันเข้าไป เพื่อที่จะเอาอากาศเข้าไป จากนั้นก็จะ ใส่ท่อใหญ่ ประมาณ 1.20 ม. ดันเข้าไป ซึ่งในท่อนี้ จะอุดปลายท่อไว้ ดินก็จะไม่เข้า จากนั้นก็จะสามารถที่จะใช้คนเข้าไปทำงานได้ นี่คือวิธีการทำงานช่วยเหลือภายใน

1724579194406

ส่วนการเตรียมตัวภายนอกได้สั่งการให้กระทรวงแรงงาน ได้ไปดูว่าอะไรที่จะต้องช่วยเหลือเรื่องการบาดเจ็บเยียวยา และการชดเชยในการทำงาน เพื่อที่จะช่วยเหลือคนเหล่านั้นที่มาทำงานในประเทศไทย หากมีการค้นพบแล้ว จะส่งต่ออย่างไร ก็จะได้ให้ถ้านายอำเภอเจ้าของพื้นที่ ได้เตรียมเพื่อที่จะช่วยเหลือต่อไป

ส่วนของการออกสอบสวน ท่านผู้บังคับการฯ ได้มอบหมาย ให้พนักงานสอบสวน กำหนดประเด็นร่วมกัน ว่าจะหาสาเหตุอย่างไร โดยทั้งหมดได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เป็นอย่างดี เพื่อที่จะทำภารกิจค้นหาผู้สูญหาย 3 คนโดยเร่งด่วนต่อไป

ทั้งนี้ได้สอบถามจากผู้อยู่หน้างานที่เป็นวิศวกรคุมงาน ได้พยายามอัดอากาศเข้าไป เพื่อจะให้ผู้ที่ติดอยู่ข้างใน ได้มีอากาศหายใจ และยังมั่นใจ และจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะค้นหาและช่วยเหลือ ผู้ที่ติดอยู่ด้านใน

โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่เข้าไปได้แล้ว 5 เมตร เหลืออีกประมาณ 20 กว่าเมตร จะเข้าไปถึงตัว ผู้ที่ติดอยู่ข้างในทั้ง 3 คน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส