แจ้งข้อหาหนัก 2 พ่อค้าเหล้าเถื่อน โยงคลัสเตอร์ยาดอง ตาย 1 โคม่า 18 ราย

25 ส.ค. 67

แจ้งข้อหา 2 พ่อค้าเหล้าเถื่อน สารภาพซื้อเอทิลแอลกอฮอล์ มาผสมน้ำเปล่าเพื่อเจือจางให้เหลือ 35 ดีกรี แล้วส่งให้ร้านยาดอง

วันที่ 25 ส.ค.ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข เป็นประธานการประชุมหารือในกองอำนวยการร่วมระหว่างกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กรมการแพทย์กทม.เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตมีนบุรีและเขตคลองสามวา พ.ต.ท.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รอง ผกก.สส.สน.มีนบุรี และฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าด้านคดีและอาการของผู้ป่วยที่ดื่มเหล้ายาดองแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาลเกือบ 20 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

1724566701906_1

ซึ่งยอดผู้ป่วยขณะนี้ที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราธานี 12 ราย โรงพยาบาลราชวิถี 1ราย โรงพยาบาลนวมินทร์9 4 ราย โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ รามคำแหง 1 ราย และโรงพยาบาลสินแพทย์เสรีรักษ์ 1 ราย ซึ่งเสียชีวิตวานนี้(24 ส.ค.)

ตำรวจได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์หาสารพิษในเลือดที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจแล้ว ยังคงเหลือผู้ป่วยทั้งหมด 18 ราย อาการโคม่า ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 9 ราย ซึ่งส่วนมากจะมีอาการคลื่นไส้ อาเจียน มึนงง หัวใจเต้นช้า สาเหตุเกิดจากร่างกายได้รับเอทิลแอลกอฮอล์มากเกินไป

พ.ต.ท.จำนงค์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีผู้ป่วยที่ดื่มเหล้ายาดองแล้วถูกหามส่งโรงพยาบาล ทางสน.มีนบุรี ได้ประสานไปยังกรมสรรพสามิต กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ และสำนักการแพทย์กทม.ให้ส่งเจ้าหน้าที่มาร่วมตรวจสอบร้านยาดองในเขตพื้นที่บก.น.3 ที่มีมากถึง 17 ร้าน และในซอยอ่อนนุช 77 อีก 1 ร้าน เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดเหล้ายาดองจากทุกร้าน เพื่อส่งไปให้กรมสรรพสามิตและกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ตรวจสอบ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับสารที่พบในศพนายวราชัย ป้องเพชร อายุ 30 ปี ที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ หากตรงกันและเป็นสาเหตุที่ทำให้คนตายและล้มป่วยจะต้องเรียกผู้ผลิตยาดองมาแจ้งข้อกล่าวหา

ต้องดูว่าเป็นการกระทำที่เกิดจากความประมาทหรือเจตนา ซึ่งยาดองทั้งหมดผู้ขายทุกร้านรับว่าได้ของมาจากเจ๊ปู ลูกสาวป๋าเหน่ ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่ลูกสาวสานงานต่อ

โดยตำรวจได้เชิญตัวเจ๊ปู มาทำการสอบสวนเรียบร้อยแล้ว เจ๊ปู บอกว่ารับสุรามาจากนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อินสาม อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อินสาม อายุ 44 ปี ส่วนวัตถุดิบที่ใส่ลงไปในเหล้า ก็เป็นสิ่งของธรรมชาติ ซึ่งเป็นสูตรเก่าแก่ของพ่อ เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางบางส่วนเพื่อส่งไปตรวจสอบ

จากนั้นได้เดินทางไปยังบ้านหลังหนึ่ง ซอยกาญจนาภิเษก 25 แยก 1-3 แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่พักของนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย ได้พบตัว 2 พี่น้องอยู่ในบ้านพอดี

1724581441908

จากการสอบสวน ทั้ง 2 อ้างว่า ซื้อเอทิลแอลกอฮอล์ 95 ดีกรี มาแล้วเอามาผสมน้ำเปล่าเพื่อเจือจางให้เหลือ 35 ดีกรี ใส่แกลลอนนำไปส่งให้กับเจ๊ปู เจ้าหน้าที่นำตัวทั้งคู่พร้อมของกลาง ส่งสน.บางชัน แจ้งข้อหา ร่วมกันผลิตสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีไว้ซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา153 วรรคหนึ่ง และยึดสุราเพื่อส่งไปตรวจสอบหาสารแปลกปลอมที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ

1724581467425

ซึ่งจะต้องไปสอบสวนนายสุรศักดิ์และนายสุรชัย เพิ่มเติมว่านอกจากส่งให้กับเจ๊ปูแล้วได้ส่งต่อไปให้ใครอีกบ้าง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส